.

Ấn Độ, Pakistan chỉ trích khủng bố

Trong cuộc đối thoại ở thủ đô New Delhi ngày 26-7, các quan chức ngoại giao hàng đầu của Ấn Độ và Pakistan đã lên tiếng chống lại vụ tấn công khủng bố nhằm vào trung tâm tài chính Mumbai khiến 20 người thiệt mạng.

Cuộc gặp gỡ này diễn ra sau 5 tháng hai nước láng giềng Nam Á bắt đầu nối lại đàm phán song phương nhằm tập trung vào các giải pháp xây dựng lòng tin, bao gồm vấn đề thương mại và thị thực ở vùng biên giới tranh chấp Kashmir. Đàm phán được nối lại vào tháng 2 vừa qua, sau 2 năm bị đình trệ do những bất đồng, căng thẳng xung quanh vụ khủng bố Mumbai năm 2008 làm 166 người chết.

Phát biểu với báo giới trước khi gặp người đồng cấp Ấn Độ Nirupama Rao, Bí thư về đối ngoại của Pakistan Salman  Bashir nói rằng, Islamabad là nước đầu tiên chia buồn với nước láng giềng về vụ đánh bom Mumbai. Ông Bashir cho biết, Pakistan luôn phản đối kịch liệt chủ nghĩa khủng bố và sẵn sàng hợp tác với Ấn Độ để điều tra những vụ tấn công này. Hôm nay (27-7), Ngoại trưởng Ấn Độ S.M. Krishna sẽ gặp nữ Ngoại trưởng Pakistan Hina Rabbani Khar.

BÌNH YÊN
;
.
.
.
.
.