.

Bão Nock-ten quét qua Philippines, 24 người chết

.
(ĐNĐT) - Bão Nock-ten đã gây mưa lớn và lũ lụt tàn phá vùng đông bắc Philippines, làm chết ít nhất 24 người và 9 người mất tích.

Mô tả ảnh.
Bão Nock-ten gây mưa lớn và ngập lụt tại thành phố San Juan, phía đông thủ đô Manila, ngày 26-7.(Ảnh: Getty)
Gần một nửa dân số tỉnh Albay, với 500.000 người đã bị ngập nhà cửa sau khi cơn bão nhiệt đới Nock-ten gây ra mưa lớn kể từ hôm 25-7. Người dân địa phương phải tìm nơi trú ẩn tại các nhà thờ, các nhà công cộng của các ngôi làng, Thủ hiến tỉnh Joye Salceda cho biết.

Người đứng đầu cơ quan quốc phòng địa phương, Rafaelito Alejandro cho biết, lũ lụt tại Albay đã bắt đầu rút xuống vào trưa ngày 27-7, sau khi bão Nock-ten đổ bộ vào Aurora, nằm cách Albay 370 km về phía bắc. Cơn bão có sức gió lên tới 95 km/giờ và gió giật với vận tốc 120 km/giờ.

Ông Alejandro cho biết, ít nhất 20 người bị thiệt mạng tại vùng Bicol, trong đó, 8 người bị đất vùi lấp, 1 người bị rắn cắn chết, 3 người chết đuối. Những người mất tích là những người gặp bão ngoài biển.

Hiện cơn bão đã suy yếu đi một ít sau khi đổ bộ vào đất liền và có khả năng sẽ đi vào Biển Đông vào ngày mai 28-7, sau khi đi qua đảo Luzon.

Quang Hiển (theo AP)
;
.
.
.
.
.