.

Cựu Tổng giám đốc IMF đối diện bê bối tình dục mới

.
(ĐNĐT) - Luật sư của nữ văn sĩ người Pháp, Tristane Banon cho biết, nhà văn này sẽ gởi đơn kiện cựu Tổng giám đốc IMF, Dominique Strauss-Kahn về tội cưỡng bức bất thành.

Mô tả ảnh.
Cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn bị nữ văn sĩ Tristane Banon tố quấy rối tình dục (Ảnh: Getty)
 
Ngày 4-7, luật sư David Koubbi cho biết, cô Banon đã yêu cầu ông “lập hồ sơ kiện một hành vi phạm tội cố tình cưỡng bức” đối với ông Strauss-Kahn. Hồ sơ sẽ được gửi đến tòa án Paris ngày hôm nay, 5-7.

Tristane Banon, 32 tuổi, cáo buộc ông Strauss-Kahn tội cố tình tấn công khi cô cố gắng phỏng vấn ông tại một căn hộ ở Paris vào năm 2003. Cô đã không đến cảnh sát vào lúc đó nhưng đã lên tiếng cáo buộc trong một cuộc nói chuyện trên truyền hình vào năm 2007.

Nữ văn sĩ xinh đẹp này cho biết, trong suốt cuộc phỏng vấn, ông Strauss-Kahn nói rằng ông sẽ chỉ nói chuyện với cô nếu cô nắm lấy tay ông.

Trong một cuộc phỏng vấn được in trên tuần báo Pháp, L’Express, Banon nói rằng: “Khi tôi nhận ra ông ta thực sự muốn cưỡng bức tôi, tôi bắt đầu đá ông ta bằng giày của mình”.

Theo ông Koubbi, những hành động của ông Strauss-Kahn là “cực kỳ nghiêm trọng”. Ông cho biết thêm, vụ việc xảy ra vào tháng 3-2003, chứ không phải là vào năm 2002 như từng được báo cáo.

Trong khi đó, cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn cho biết, ông sẽ kiện cô Banon vì đã có những tuyên bố sai trái. Một luật sư của Strauss-Kahn, Henri Leclerc cho biết, ông sẽ gửi đơn kiện ngược cô Banon vì những cáo buộc của cô là “tưởng tượng”.

Ông Strauss-Kahn vừa được thả tự do tại New York sau những cáo buộc tấn công tình dục một nữ hầu phòng tại đó vào ngày 14-5.

Cũng trong ngày 4-7, phát ngôn viên Đảng Xã hội Pháp, Benoi Hamon cho biết, ý tưởng về việc tái gia nhập cuộc đua tranh cử tổng thống Pháp năm 2012 của cựu Tổng giám đốc IMF là “yếu nhất” trong tất cả các viễn cảnh về tương lai chính trị của ông.

Quang Hiển (theo BBC, Reuters)
;
.
.
.
.
.