.

Đánh bom liên hoàn tại Mumbai, hơn 160 người thương vong

.
(ĐNĐT)-Thủ đô tài chính Mumbai của Ấn Độ lại bị đánh bom dây chuyền vào giờ cao điểm chiều tối ngày 13-7, làm 21 người thiệt mạng và 141 người bị thương.
 
Mô tả ảnh.
Các nạn nhân của các vụ đánh bom đang được chữa trị tại bệnh viện
mumbai 3.jpg
Cảnh sát phong tỏa khu vực đánh bom tối ngày 13-7-2011
 
Những thi thể máu me nằm rải rác trên đường phố đông đúc của Mumbai. Các cửa sổ cửa hàng bị vỡ toác, xe cộ cháy đen và vỡ vụn. Sau các vụ nổ tại 3 khu vực nằm cách xa nhau, cảnh sát đã thiết lập các điểm kiểm soát và đặt trong tình trạng báo động cao.

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã lên án các vụ đánh bom và kêu gọi người dân Mumbai bình tĩnh và đoàn kết.

Hiện vẫn chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm các vụ tấn công và giới chức Ấn Độ không đưa ra các suy đoán kẻ đứng sau các vụ nổ. Một quan chức Mỹ cho biết, chưa có tuyên bố nhận trách nhiệm ngay lập tức cũng như các dấu hiệu chắc chắn cho thấy nhóm khủng bố nào đứng đằng sau vụ tấn công.

Vụ đánh bom bắt đầu bằng một tiếng nổ phát ra tại chợ nữ trang nổi tiếng Jhaveri Bazaar lúc 6 giờ 54 phút chiều, giờ địa phương. Một phút sau đó, một tiếng nổ lại xảy ra tại quận Opera Houser, một trung tâm thương mại sầm uất nằm ở phía nam Mumbai. Lúc 7 giờ 05, quả bom thứ ba phát nổ tại khu Dadar, một khu vực đông người ở Mumbai lúc tan tầm.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ, Palaniappan Chidambaram cho rằng: “Do thời gian của các vụ nổ sát nhau nên chúng tôi đề cập đến khả năng đó là một vụ tấn công phối hợp của những kẻ khủng bố”.

Tại Jhaveri Bazaar, một người chứng kiến cho biết, 2 xe mô tô đã phát nổ trong ngọn lửa và có 6 thi thể.

Các vụ nổ xảy ra vào ngày sinh của Mohammad Ajmal Amir Qasab, tay súng duy nhất còn sống sót từ vụ tấn công 2008 vào Mumbai, làm chết gần 170 người.

Nếu đây là các vụ khủng bố, thì nó sẽ đánh dấu vụ tấn công lớn đầu tiên vào Mumbai kể từ khi 10 phiến quân bao vây thủ đô tài chính của Ấn Độ trong vòng 60 giờ tháng 11 năm 2008.

 

Quang Hiển (theo AP, Reuters)

 

 
;
.
.
.
.
.