.

Em trai Tổng thống Afghanistan bị ám sát

.

 

Mô tả ảnh.
Ông Ahmad là nhân vật gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Reuters

Ahmad Wali Karzai, em trai cùng cha khác mẹ của Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai và là một trong những nhân vật quyền lực nhất ở miền Nam đất nước Nam Á này, đã bị bắn chết vào ngày 12-7. Các quan chức cho biết, thủ phạm có thể là một trong các vệ sĩ của ông.

 

Bộ Nội vụ khẳng định ông Ahmad, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Kandahar, đã bị bắn vào đầu và ngực ngay tại nhà riêng. Ahmad là nhân vật gây nhiều tranh cãi từ cả phía những người ủng hộ lẫn chống đối, nhưng vụ ám sát sẽ để lại khoảng trống quyền lực tại tỉnh Kandahar, nơi được xem là thành trì của Taliban và tập trung nhiều nỗ lực của Mỹ trong việc chống lại lực lượng nổi dậy.  

Theo điều tra ban đầu, các nhà chức trách cho rằng, thủ phạm là Sardar Mohammed, người đứng đầu về an ninh của ông Ahmad trong suốt thời gian dài. Tuy nhiên, động cơ của Sardar chưa được làm rõ, trong khi Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ việc này. Hãng Reuters nhận định: Vụ ám sát gây sốc đối với lực lượng quốc tế đang đồn trú tại Afghanistan. Câu hỏi đối với vấn đề bảo đảm an ninh cho các quan chức hàng đầu của Afghanistan đang được đặt ra sau hàng loạt vụ ám sát các chính trị gia cấp cao trên khắp đất nước. Trước đó, ông Ahmad cũng nhiều lần thoát chết trong các cuộc mưu sát.                        

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.