.

Hàng loạt tai nạn hầm mỏ ở Trung Quốc

Cơ quan Nhà nước về An toàn lao động ngày 7-7 cho biết, một tai nạn hầm mỏ ở tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc, đã làm ít nhất 36 người bị kẹt trong hầm.

Theo điều tra ban đầu, máy nén khí ở độ sâu 225m đã bắt lửa vào tối 6-7 khi 36 công nhân đang làm việc tại khu vực này. Đội cứu hộ được triển khai ngay lập tức trong lúc vẫn phải thực hiện việc tìm kiếm 42 thợ mỏ trong 2 vụ tai nạn khác vào ngày 2-7 ở hầm mỏ tại tỉnh Quý Châu và Quảng Tây, miền nam Trung Quốc. Mưa lớn đã ngăn cản nỗ lực cứu hộ tại mỏ than Hợp Sơn ở tỉnh Quảng Tây. Cứ mỗi công nhân được giải cứu sống sót, chủ mỏ than Hợp Sơn đã đề nghị thưởng 2 triệu Nhân dân tệ (NDT - 300.000 USD) cho các nhân viên cứu hộ. Tối 6-7, Hãng Tân Hoa xã cho biết, 6 trong số 19 công nhân bị mắc kẹt tại khu vực này có khả năng sống sót cao. Đối với những người thiệt mạng, gia đình của họ cũng đã ký các thỏa thuận nhận bồi thường với công ty mỏ, dự kiến khoảng từ 400.000-600.000 NDT.

An toàn hầm mỏ là vấn đề đáng lo ngại ở Trung Quốc. Theo thống kê, 2.433 người chết tại các mỏ than ở quốc gia châu Á này vào năm 2010, trung bình mỗi ngày có 6 công nhân mỏ thiệt mạng. Song, các nhóm đấu tranh quyền lao động cho rằng, con số thực tế cao hơn.

THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.