.

Hezbollah bác việc truy tố của Lebanon

Lãnh đạo Hezbollah Hassan Nasrallah đã bác bỏ việc Liên Hợp Quốc truy tố 4 thành viên của nhóm chiến binh Hồi giáo Shiite này liên quan đến vụ ám sát cựu Thủ tướng Lebanon Rafik al-Hariri vào năm 2005. Ông Nasrallah khẳng định: Không quyền lực nào có thể bắt giữ các thành viên của Hezbollah. 

Đây là phản ứng đầu tiên đối với việc truy tố của Tòa án đặc biệt Lebanon do Liên Hợp Quốc hậu thuẫn được công bố vào ngày 30-6. Hãng Reuters dẫn lời ông Nasrallah nói rằng, cáo buộc là vô căn cứ và là nỗ lực để tạo ra xung đột, cũng như hạ bệ Chính phủ mới vốn được Hezbollah ủng hộ.

Mặc dù Tòa án Lebanon không nêu tên các nghi phạm liên quan đến vụ sát hại ông Hariri, nhưng các nhà chức trách nước này cho hay, trong danh sách có Mustafa Badreddine, thành viên cấp cao của Hezbollah. Theo quy định các quan chức Lebanon có 30 ngày để tiến hành việc bắt giữ nghi phạm sau khi nhận quyết định truy tố. 

Cựu Thủ tướng Rafik al-Hariri và 22 người bị ám sát vào tháng 2-2005 tại trung tâm Beirut. Saad, con trai của ông Hariri, hoan nghênh việc truy tố và mô tả đây là “động thái lịch sử” đối với Lebanon.

THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.