.

Hy Lạp giục châu Âu hồi sinh

Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou đã bác bỏ sự vỡ nợ đối với đất nước của ông vốn đang chìm ngập trong thâm hụt nợ công. Nhà lãnh đạo này nói rằng, đã đến lúc châu Âu trỗi dậy và đưa ra những quyết định dũng cảm.

Hãng Reuters dẫn lời Thủ tướng Papandreou trả lời phỏng vấn Báo Kathimerini của Hy Lạp phát hành ngày 17-7 cho biết, mặc dù đang đối mặt với bao khó khăn, chính phủ Athens đã có những quyết định cần thiết để giải quyết khủng hoảng và châu Âu cần hành động tương tự. Phát biểu của ông Papandreou được đưa ra trước thềm hội nghị thượng đỉnh khu vực đồng euro, dự kiến vào ngày 21-7 tới, để thảo luận gói giải cứu thứ hai dành cho Hy Lạp. Theo ông Papandreou, những quyết định dũng cảm không chỉ quan trọng cho tương lai của Hy Lạp mà còn cho cả châu Âu.

Trong lúc cuộc khủng hoảng nợ công tiến đến Ý, nền kinh tế lớn thứ ba của châu Âu, các nhà lãnh đạo châu lục này đang đấu tranh để tìm kiếm thỏa thuận cung cấp viện trợ mới cho Hy Lạp nhằm ngăn chặn “căn bệnh” lây lan các thị trường tài chính. Hiện tổng nợ của Hy Lạp khoảng 370 tỷ euro (523 tỷ USD).


THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.