.

Máy bay chiến đấu Nhật Bản rơi xuống biển Hoa Đông

.
(ĐNĐT) - Giới chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, một máy bay chiến đấu F15 của lực lượng Phòng không Nhật từ căn cứ không quân Naha, tỉnh Okinawa đã rơi xuống vùng biển Hoa Đông vào ngày 5-7.

Mô tả ảnh.
Máy bay F-15, tương tự máy bay đã rơi xuống biển Hoa Đông ngày 5-7-2011 (Ảnh: Kyodo)
 
Lực lượng Không quân và Hải quân đã phát hiện những mảnh máy bay rơi gần khu vực tiếp xúc radar, trong lúc viên phi công đã mất tích.

Chiếc F-15 đã biến mất khỏi màn hình ra đa lúc 10 giờ 30 trên vùng biển cách căn cứ Naha khoảng 185 km về phía tây bắc trong khi tham gia vào một cuộc huấn luyện với 3 chiếc F-15 khác.

Shigeru Iwasaki, Tham mưu trưởng lực lượng không quân phòng vệ cho biết: “Chúng tôi hiện đang điều tra chi tiết của vụ tai nạn, và làm mọi thứ có thể để tìm kiếm phi công mất tích. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật các thông tin về những gì chúng tôi phát hiện.”

Viên phi công mất tích là thiếu tá Yuji Kawakubo, 37 tuổi, người đã có 3.000 giờ bay, trong đó có 1.700 giờ bay với loại F-15. Kawkubo đang tham gia huấn luyện tác chiến với các máy bay khác thì máy bay của anh rơi.

Mặc dù các máy bay tìm kiếm đã tìm được các mảnh vỡ gồm phần đuôi của máy bay và bộ phận hãm tốc độ, giới chức của Lực lượng không quân nói rằng, họ không có bằng chứng nào cho thấy viên phi công đã thoát ra.

Chiếc máy bay “có khả năng cao” là đã rơi xuống biển, giới chức ASDF cho biết.

Quang Hiển (theo JapanTimes)
;
.
.
.
.
.