.

Mỹ cảnh báo Al Qaeda tấn công toàn cầu

Bộ Ngoại giao Mỹ đã ban hành một cảnh báo mới rằng, Al Qaeda đang âm mưu tấn công nhiều khu vực trên thế giới và cảnh báo công dân Mỹ ở nước ngoài cảnh giác cao độ.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ ghi “có thể sẽ xảy ra phong trào bạo lực chống Mỹ để trả thù cho cái chết của Osama Bin Laden vào tháng 5-2011”. Theo đó, những thông tin do Bộ Ngoại giao nắm trong tay hiện tại cho thấy, Al Qaeda và các tổ chức khủng bố đang tiếp tục kế hoạch tấn công vào những khu dân cư Mỹ tại nhiều khu vực, từ châu Âu, châu Á, châu Phi đến Trung Đông. Những cuộc tấn công sẽ diễn ra theo nhiều cách như tấn công liều chết, ám sát, bắt cóc, cướp bóc và đánh bom vào các mục tiêu tại các sự kiện thể thao, khu dân cư, văn phòng, khách sạn, quán bar, nhà hàng, nhà thờ, trường học...  Bộ trên còn cảnh báo công dân Mỹ nên tránh xa các cuộc biểu tình tại các nước Ảrập do nguy cơ biểu tình bùng phát thành bạo lực.

Ứng viên Giám đốc Trung tâm Chống khủng bố quốc gia Matthew Olsen nhận định, tấn công nước Mỹ vẫn luôn là mục tiêu quan trọng của Al Qaeda và các chi nhánh của tổ chức này, “không chỉ còn ở Pakistan mà đã lan ra nhiều nước khác có sự hiện diện của chúng”. Cảnh báo trên được Nhà Trắng đưa ra chưa đầy một tuần sau khi Bộ An ninh Nội địa Mỹ cảnh báo rằng, các phần tử cực đoan có thể tìm cách sử dụng người trong nội bộ để phá hoại các cơ sở dịch vụ công cộng ở nước này như các nhà máy hóa chất, nhà máy lọc dầu và các nhà máy điện hạt nhân.

G.H

;
.
.
.
.
.