.

Nga khởi tố 4 người trong thảm kịch Volga

.


Ủy ban Điều tra của Nga cho biết, 4 người đang đối mặt với các cáo buộc hình sự liên quan đến vụ đắm tàu Bulgaria trên sông Volga ngày 10-7 vừa qua khiến khoảng 120 người thiệt mạng.

Các nhà chức trách đã bắt giữ Svetlana Inyakina, Giám đốc Công ty Argorechtur - đơn vị thuê và vận hành tàu Bulgaria, cùng Yakov Ivashov - người quản lý của chi nhánh Kama thuộc Cơ quan đăng kiểm dịch vụ đường sông Nga. Những người này bị cáo buộc cung cấp các dịch vụ không bảo đảm những tiêu chuẩn an toàn. Nếu bị kết tội, họ có thể nhận mức án lên đến 10 năm tù.

 

Mô tả ảnh.
Thắp nến tại cảng Kazan cầu nguyện cho các nạn nhân.        Ảnh: Reuters


Hãng CNN cho hay, cáo buộc hình sự cũng được đưa ra đối với các thuyền trưởng của 2 thuyền đã đi qua con tàu bị đắm mà không dừng lại để cứu giúp nạn nhân. Theo đó, họ sẽ bị phạt nặng hoặc nhận án 3 năm tù.

 

Ủy ban Điều tra Nga cũng công bố số người thiệt mạng ít nhất là 116 người. Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, đến nay đã tìm thấy được 90 thi thể, trong đó có 60 phụ nữ, 16 trẻ em. Thủ tướng Vladimir Putin cho biết, Chính phủ liên bang sẽ chi trả 1 triệu rubles (35.500 USD) cho mỗi nạn nhân thiệt mạng. Đồng thời, ông cam kết hỗ trợ 400.000 rubles (14.200 USD) cho những người bị thương nặng và vừa, còn các trường hợp bị thương nhẹ sẽ được hưởng 1/2 số tiền này.

Bộ trưởng Tình trạng Khẩn cấp Sergei Shoigu nói rằng, việc trục vớt con tàu Bulgaria sẽ được bắt đầu vào chiều 16-7 tới.

B.YÊN

;
.
.
.
.
.