.

Ngoại trưởng Philippines thăm Trung Quốc

Ngày 3-7, phó phát ngôn viên của Tổng thống Philippines Abigail Valte cho biết, chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Albert del Rosario có thể sẽ giúp làm xoa dịu cuộc tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông.

Theo lời mời của Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì, ông Rosario sẽ đến thăm Bắc Kinh từ ngày 7 đến 9-7. Ông Valte bày tỏ hy vọng chuyến thăm của Ngoại trưởng Rosario sẽ giúp dàn xếp được các biện pháp ngoại giao để giải quyết vấn đề tranh chấp lãnh thổ. Ông Valte nhấn mạnh: Tất cả các bên tranh chấp ở khu vực Biển Đông (Philippines gọi là Biển Tây Philippines) luôn nói rằng, họ muốn giải quyết vấn đề này bằng biện pháp ngoại giao và hòa bình.

Trước đó, ông Rosario khẳng định Chính phủ Manila và Bắc Kinh đang tìm kiếm giải pháp hòa bình để vượt qua các thách thức. Theo báo chí Philippines, Tổng thống Benigno Aquino III cũng dự kiến đến thăm Trung Quốc vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 tới. Căng thẳng giữa Philippines và Trung Quốc xung quanh vấn đề Biển Đông thời gian gần đây trở nên gay gắt sau một số va chạm ở khu vực này.

PHÚC NGUYÊN
;
.
.
.
.
.