.

Nữ hầu phòng tố cáo Strauss-Kahn kiện báo New York Post

.
(ĐNĐT) - Nữ hầu phòng, người đã tố cáo cựu Tổng Giám đốc IMF, Dominique Strauss-Kahn về hành vi tấn công tình dục, đã đệ đơn kiện báo New York Post cùng 5 phóng viên của báo này vì tội nhục mạ người khác, sau khi báo này đưa tin rằng cô là một gái điếm.

Mô tả ảnh.
Ông Kenneth Thompson, luật sư của nữ hầu phòng, đã khởi kiện báo New York Post.
Người hầu phòng gốc Ghi-nê, danh tánh vẫn chưa được công bố, đã tố cáo tờ báo vì đã cho xuất bản các bài viết với các thông tin sai lệch và phỉ báng cô để tăng số báo bán ra.

Ngày 5-7, luật sư của cô, Kenneth P. Thompson đã khởi kiện tại Tòa án tối cao Bronx tại New York.

Một phát ngôn viên của tờ New York Post, Suzi Halpin đã phản ứng với vụ kiện rằng “chúng tôi ủng hộ các bài báo của mình”.

New York Post là tờ báo được trọng vọng vì những tin quan trọng, giật gân và đầy khiêu khích. Vào ngày 2-7, tờ này đã giật tít: “Hầu phòng làm mồi câu” và dẫn nguồn tin nặc danh.

Bài báo trên viết: “Tờ New York phát hiện ra rằng, người phụ nữ, một cô hầu phòng tại khách sạn Manhattan, đã làm một công đôi việc, kiêm luôn việc của một gái mại dâm, móc tiền của những khách nam”.

Vào ngày 3-7, tờ báo trên lại đưa tin rằng, nạn nhân của vụ cưỡng bức, trong đó không nêu danh tánh trong câu chuyện, đã “thường xuyên có hàng tá khách gọi lịch lãm”, từ “những khách hàng giàu có gặp cô ta tại khách sạn Sofitel cho đến những kẻ diều hâu mạo danh nhà buôn và những tài xế taxi, các nguồn tin gần gũi với cuộc điều tra tội phạm cho biết”.

Đơn kiện của nữ hầu phòng cho rằng, New York Post biết rõ, hoặc chắc đã biết rằng, các tuyên bố trên là sai lệch trước khi cho đăng báo, đồng thời, rất nhiều hãng tin trên khắp thế giới đã đăng lại bài báo đó.

Một nguồn tin nói với CNN rằng, mãi cho đến giờ, “chưa có bằng chứng nào được tìm thấy chứng tỏ cô hầu phòng là một gái bán hoa”.

Nạn nhân của vụ tấn công tình dục đã tố cáo cựu Tổng Giám đốc IMF đã tấn công cô và sự việc được cho là đã xảy ra vào tháng 5 bên trong khách sạn Manhattan. Tuy nhiên, hôm 1-7 vừa qua, các nhà điều tra tuyên bố rằng, cô đã không trung thực với cơ quan chính quyền về đời tư của mình và nơi ở ngay sau vụ tấn công.

Sau tuyên bố đó, vụ án rơi vào chỗ bế tắc và ông Strauss-Kahn ngay lập tức được trả tự do cùng với 6 triệu USD tiền cược và tiền bảo lãnh tại ngoại. Mặc dù vậy, luật sư của Tòa án quận Manhattan, Cyrus Vance cho biết, ông vẫn chưa sẳn sàng bỏ qua các cáo buộc.

Phát ngôn viên của luật sư Vance, bà Erin Duggan cho biết, hiện vẫn chưa có quyết định nào, công việc điều tra vụ án vẫn đang tiếp tục.

Vào lúc này, ông Strauss-Kahn đang đối mặt với một cáo buộc khác cũng liên quan đến tấn công tình dục tại Pháp.

Quang Hiển (theo CNN)
;
.
.
.
.
.