.

Ông Gaddafi thề không rời Libya


Phát biểu với những người ủng hộ ở thành phố Zawiya, cách thủ đô Tripoli 50km về phía tây, ngày 17-7 (giờ địa phương) nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi thề sẽ không bao giờ rời khỏi đất nước này.


Hãng Tân Hoa Xã dẫn lời ông Gaddafi khẳng định sẽ không rời bỏ quê cha đất tổ hoặc những người đã hy sinh vì ông. Nhà lãnh đạo này cũng yêu cầu các chiến dịch của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) diễn ra trên lãnh thổ Libya phải tránh gây thương vong cho thường dân. Ông cam kết rằng, Libya sẽ tiếp tục chiến đấu, không đầu hàng NATO và quân nổi dậy. 


Trước đó, Mỹ và khoảng 30 nước khác đã công nhận phe đối lập Libya là chính quyền hợp pháp. Ngoại trưởng Hillary Clinton nói rằng, Washington không còn thừa nhận tính hợp pháp của Chính phủ Gaddafi. Động thái này kéo theo việc hàng tỷ USD tài sản của Libya bị “đóng băng” ở các ngân hàng Mỹ có thể được chuyển cho lực lượng nổi dậy ở đất nước Bắc Phi. Cũng trong ngày 17-7, một đợt không kích mới của NATO đã nhằm vào các vùng ngoại ô Tripoli, khiến các khu vực này bao phủ những cột khói đen lớn. Những tiếng nổ vang lên liên tiếp và kéo dài ít nhất trong một tiếng đồng hồ.


BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.