.

Pháp giục đàm phán ở Libya

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Gerard Longuet nói rằng, đã đến lúc Hội đồng chuyển giao quốc gia Libya ngồi vào bàn đàm phán với Chính phủ của Tổng thống Muammar Gaddafi. Theo Hãng tin Reuters, phát biểu của ông Longuet báo hiệu sự mất kiên nhẫn của Pháp đối với tiến trình xung đột tại đất nước Bắc Phi này.


Theo ông Longuet, phe nổi dậy không nên chờ đến khi đánh bại ông Gaddafi mới tính đến chuyện đàm phán. Điều này cho thấy mục tiêu cuối cùng của Paris tại Libya là lật đổ ông Gaddafi. Trả lời phỏng vấn Báo El Khabar của Algeria ngày 11-7, Saif al-Islam, con trai của ông Gaddafi cho biết, Chính phủ Libya đang đàm phán với Chính phủ Pháp. Song, chưa có bình luận từ Paris. Các chiến binh đã từ chối đàm phán khi ông Gaddafi vẫn nắm quyền lực.


Pháp luôn tỏ ra là một trong những nước cứng rắn nhất trong liên minh phương Tây tìm cách lật đổ ông Gaddafi. Trong lúc đó, Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe cam kết sẽ làm việc với Liên minh châu Phi (AU) để tìm ra các giải pháp chính trị cho khủng hoảng ở Libya. Song, Paris khẳng định rằng, việc từ nhiệm của ông Gaddafi vẫn là yếu tố then chốt.


BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.