.

Quốc hội Anh thẩm vấn vụ nghe lén

.


Rupert Murdoch cùng con trai là James, và Rebekah Brooks - cựu Giám đốc điều hành Tập đoàn News International ngày 19-7 đã ra điều trần trước Quốc hội Anh xung quanh scandal nghe lén của tờ báo lá cải hàng đầu News of the World (NoW) ở nước này. 

Mô tả ảnh.
James (trái), Rupert Murdoch (giữa) và Rebekah Brooks phải trả lời trước Quốc hội Anh.                                                                                                                 Ảnh: Reuters

Theo Hãng AP, trong cuộc điều trần kéo dài ít nhất 2 giờ, các chính trị gia tìm kiếm thêm chi tiết về quy mô phạm tội của NoW. Vụ việc đã khiến tờ NoW đóng cửa và 2 quan chức cấp cao cảnh sát từ chức, bao gồm Giám đốc Sở Cảnh sát London Paul Stephenson và Giám đốc chống khủng bố John Yates. Đây là lần đầu tiên ông trùm người Mỹ Rupert Murdoch đối mặt với các nghị sĩ Anh sau 40 năm thống trị truyền thông tại quốc gia này. Thủ tướng David Cameron đã phải cắt ngắn chuyến công du châu Phi và kêu gọi phiên họp Quốc hội khẩn cấp vào hôm nay (20-7).

 

Thủ tướng Cameron khẳng định: Chính phủ Đảng Bảo thủ của ông đã “hành động kiên quyết” bằng việc thiết lập cuộc điều tra những hành động sai trái của NoW và mối quan hệ giữa các chính trị gia, cảnh sát và báo chí Anh. Tuy nhiên, lãnh đạo đối lập Ed Miliband nói rằng, Thủ tướng Cameron cần trả lời “toàn bộ loạt câu hỏi” về mối quan hệ của nhà lãnh đạo này với Brooks, James Murdoch và Andy Coulson - cựu Tổng Biên tập NoW và cũng là người từng được ông bổ nhiệm làm Giám đốc truyềnthông.                  

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.