.

Thuyền bốc cháy trên Biển Đỏ, 197 người chết

.
(ĐNĐT) - Ngày 5-7, các phương tiện truyền thông Sudan cho biết, gần 200 người bị chết đuối sau khi một chiếc thuyền chở người di cư đến Saudi Arabia chìm ngoài khơi Sudan, trên Biển Đỏ.

Mô tả ảnh.
Chiếc tàu đã bị chìm cách Port Sudan 200 km
Sudan Media Center, một trung tâm truyền thông bán chính thức Sudan cho biết, 197 người đã thiệt mạng và đã có 3 người được cứu sống.

Website của hãng tin Al Jazeera cho biết, 3 người đang được điều trị tại bệnh viện gần Atiaba, nơi vụ tai nạn xảy ra. “Tất cả những gì chúng tôi được biết là chiếc thuyền đã bốc cháy và lật úp ngoài khơi vùng Biển Đỏ ở Sudan, tại một nơi có tên là Atiaba, cách Cảng Sudan 200 km”, phóng viên Mohamed Vall của Al Jazeera cho biết.

Theo báo New York Times, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra trên chiếc thuyền buôn người chở họ đến Saudi Arabia. Chiếc thuyền xuất phát từ bang Biển Đỏ, một trong 26 bang của Sudan và giong buồm trong 4 giờ đồng hồ trong vùng lãnh hải Sudan trước khi vụ hỏa hoạn xảy ra.
 
Việc buôn người di cư trái phép vào Saudi Arabia đã được lên kế hoạch tại Cảng Sudan (Port Sudan), một cảng chính tại Sudan và thủ phủ của bang Biển Đỏ. Chiếc tàu đã bị chìm ở phía nam Sawaken, nằm tại mũi phía nam của bang Biển Đỏ.

Những người di cư là những người từ các nước lân cận Sudan. Chủ của chiếc thuyền là những người Yemen và toàn bộ đã bị bắt.

Biển Đỏ là một tuyến đường buôn người có tiếng đến Saudi Arabia và Yemen.

Quang Hiển (theo New York Times, Al Jazeera)
;
.
.
.
.
.