.

Trung Quốc mở chiến dịch an toàn đường sắt

Bộ Đường sắt Trung Quốc đã mở chiến dịch an toàn quốc gia đối với hệ thống đường sắt trong lúc có những quan ngại sau vụ tai nạn kinh hoàng giữa 2 tàu cao tốc tại thành phố Ôn Châu khiến ít nhất 39 người thiệt mạng và hơn 190 người khác bị thương.

Tuyên bố của Bộ Đường sắt cho biết, tất cả cơ quan đường sắt địa phương sẽ rút ra bài học từ vụ tai nạn trên và ngay lập tức kiểm tra về sự an toàn. Đây là nỗ lực mới nhất của các nhà chức trách nhằm xoa dịu sự tức giận của công chúng. Bộ trưởng Đường sắt Sheng Guangzu nói rằng, chiến dịch an toàn sẽ kéo dài đến hết tháng 9 và tập trung vào đường sắt cao tốc, tàu chở khách. Theo đó, sẽ kiểm tra thực hiện các tiêu chuẩn bảo trì và tăng cường kiểm tra việc kết nối điện. Các giải pháp này cũng nhằm ngăn chặn nguy cơ tai nạn do lũ lụt và thời tiết khắc nghiệt. 

Theo Hãng tin Reuters, chính quyền thành phố Ôn Châu tiến hành bồi thường cho gia đình mỗi nạn nhân với mức 500.000 Nhân dân tệ (77.500 USD). Lần đầu tiên cảnh sát đã công bố tên của 28 nạn nhân thiệt mạng, trong đó có một người Ý và một người Mỹ.

THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.