.

Xì-căng-đan nghe lén: Giám đốc Sở Cảnh sát London từ chức

.
(ĐNĐT) - Paul Stephenson, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Hoàng gia tại thủ đô London ,ngày 17-7 đã từ chức vì vụ xì-căng-đan nghe lén điện thoại của News of the World.

Mô tả ảnh.
Ông Stephenson rời trụ sở Sở Cảnh sát London sau khi từ chức (Ảnh: Reuters)
 
Giám đốc Sở Cảnh sát London Paul Stephenson đã phải đối mặt với những chỉ trích vì đã thuê cựu biên tập viên của báo News of the World, Neil Wallis, người đã bị cảnh sát xét hỏi do có liên quan tới vụ nghe lén, với tư cách là cố vấn cho cảnh sát.

Theo Reuters, ông Paul Stepheson từ chức là vì cáo buộc, các nhân viên cảnh sát đã nhận tiền từ tờ News of the World và đã không làm tròn nhiệm vụ để điều tra các cáo buộc nghe lén vốn đã lộ diện vào năm 2005.

Tuy nhiên, ông Stepheson khẳng định trên truyền hình, ông không biết gì về mức độ của việc nghe lén đáng hổ thẹn đó.

Ông Paul Stephenson nói: “Là một người phụ trách công việc, tôi chịu trách nhiệm tối cao với vị trí mà tôi đang ngồi. Sau khi sự việc xảy ra, tôi ước gì chúng ta đã dự trù được mọi vấn đề có liên quan trong vụ việc này một cách khác đi. Tôi đã không làm thế và sự việc đã xảy ra như vậy”.

Ngày 17-7, ông Stephenson nhấn mạnh rằng, ông đã hành động đúng với quy tắc đạo đức, nhưng ông quyết định từ chức bởi vì việc điều tra đang lớn dần gắn liền với vụ việc sẽ đè nặng lên cơ quan của ông và như vậy sẽ ảnh hưởng đến việc hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan.

Giám đốc Cảnh sát London đi đến quyết định từ chức bởi những suy đoán đang diễn ra và các cáo buộc có liên quan đến các mối liên hệ của cảnh sát thủ đô với News International ở cấp độ cao nhất.

Tuyên bố của ông Stephenson diễn ra vài giờ sau khi chính quyền bắt giữ Tổng giám đốc điều hành News International và là cựu biên tập viên tờ News of the World, Rebekah Brooks do có liên quan tới việc điều tra của cảnh sát Anh với vụ nghe lén điện thoại và hối lộ cảnh sát. Tuy nhiên, Brooks đã được phóng thích sau đó vài giờ.

Quang Hiển (theo CNN, BBC, Reuters)
;
.
.
.
.
.