.

Bà Merkel là phụ nữ quyền lực nhất thế giới

.
Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Trong đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel dẫn đầu danh sách và được mô tả là nhà lãnh đạo “không thể tranh cãi” của Liên minh châu Âu (EU) cũng như là “thủ lĩnh của nền kinh tế toàn cầu thật sự” ở châu lục này.

Mô tả ảnh.
Bà Merkel đã nỗ lực giải quyết khủng hoảng nợ công ở châu Âu. Ảnh: Reuters
 
Forbes cho rằng, Thủ tướng Merkel nỗ lực bình ổn nợ của EU và giữ sự thống nhất của 17 thành viên trong khu vực đồng euro. Như vậy, kể từ khi trở thành Thủ tướng Đức vào tháng 11-2005, bà Merkel đã được Forbes vinh danh hàng đầu 5 lần. Từ năm 2006-2009, bà luôn dẫn đầu danh sách nhưng năm ngoái bị tụt xuống vị trí thứ tư, sau đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, Giám đốc điều hành Tập đoàn thực phẩm Kraft Irene Rosenfeld và người dẫn chương trình hàng đầu nước Mỹ Oprah Winfrey. 

Xếp thứ hai lần này là Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Vị trí thứ ba thuộc về nữ Tổng thống đầu tiên của Brazil, bà Dilma Rousseff. Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama năm ngoái dẫn đầu nhưng năm nay xếp thứ 8.

Danh sách còn có Giám đốc Pepsi người Mỹ gốc Ấn Độ Indra Nooyi (xếp thứ 4), Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg (5), vợ của tỷ phú Bill Gates - bà Melinda Gates (6), Tổng thống Ấn Độ Sonia Gandhi (7), Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế Christine Lagarde (9), Giám đốc Kraft Irene Rosenfeld (10)… Có đến 65 người Mỹ có tên trong danh sách của Forbes. Úc, Trung Quốc, Ấn Độ và Anh đều có 3 đại diện. Người cao tuổi nhất là Nữ hoàng Anh 85 tuổi Elizabeth (xếp thứ 49), người trẻ nhất là nữ hoàng nhạc pop 25 tuổi Lady Gaga (xếp thứ 11).

BÌNH YÊN
;
.
.
.
.
.