.

Bạo động bùng phát ở London, 8 cảnh sát bị thương

.

(ĐNĐT) - Tối thứ Bảy (6-7), cuộc biểu tình từ cái chết của một người đàn ông đã biến thành một cuộc bạo động khi những người biểu tình đã ném chai lọ, bom xăng làm bị thương 8 cảnh sát, xe cộ và nhà cửa bị đốt phá tại phía bắc thủ đô London của nước Anh.

Mô tả ảnh.
Cảng sát đứng trước một tòa nhà đang bốc cháy ở Tottenham, phía bắc London ngày 7-8. Ảnh: Reuters
 
Những người biểu tình cho biết, Mark Duggan đã bị cảnh sát bắn chết hôm 4-8. Do bức xúc về cái chết của Duggan, 30 thành viên gia đình và bạn bè của anh đã biểu tình phản đối bên ngoài đồn cảnh sát Tottenham.

Chính quyền cho biết, sau ba giờ biểu tình ôn hòa trên đường cao tốc Tottenham, cuộc biểu tình đã trở nên căng thẳng khi người biểu tình tụ tập đông hơn và bắt đầu ném bom xăng, chai lọ về phía cảnh sát lúc họ đối mặt với đám đông và chốt chặn các con đường.

Đã có 2 xe cảnh sát bị đốt cháy, một số cửa hàng bị đập phá và hôi của, nhiều nhóm thanh niên đội mũ trùm đầu đã xuống đường.

Hiện vẫn chưa có con số chính thức số cửa hàng, nhà cửa bị đốt cháy và số hàng hóa bị người biểu tình đánh cắp.

Tư lệnh cảnh sát Stephen Watson cho biết: “Chúng tôi không được cảnh báo rằng chúng tôi sẽ phải chứng kiến vụ việc như tối nay, chúng tôi quan tâm tới căng thẳng đang gia tăng tại cộng đồng và điều đó cũng dễ hiểu sau cái chết bị kịch của Mark Duggan”.

Một xe buýt hai tầng và vài ngôi nhà trong khu vực đã bị phóng hỏa. Ông Watson cho biết, hiện tại cảnh sát đang ưu tiên duy trì trật tự. Những người tham gia biểu tình sẽ không bị xét xử nhưng những thủ phạm sẽ bị truy tố.

Đến rạng sáng ngày 7-8, cảnh sát cho biết, tình hình đã yên ắng trên đường cao tốc, tuy nhiên, các nhân viên cảnh sát vẫn đang ứng phó với các điểm rắc rối nảy sinh tại các nơi khác trong khu vực.

Quang Hiển (theo CNN, AFP)

;
.
.
.
.
.