.

Con trai ông Gaddafi xuất hiện

.

(ĐNĐT) - Một trong những con trai nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi, Seif al-Islam, người bị phe nổi dậy bắt giữ hôm 21-8, đã xuất hiện và tuyên bố chính phủ đã “bẻ gãy cột sống” của quân nổi dậy.

Mô tả ảnh.
Con trai ông Muammar Gaddafi, Seif al-Islam xuất hiện tại Tripoli ngày 23-8-2011. Ảnh: AP

Seif al-Islam đã xuất hiện vào sáng sớm ngày hôm nay, 23-8 tại khách sạn Rixos, nơi các nhà báo nước ngoài đang ở tại Tripoli. Ông Saif đã mang theo một vài phóng viên trong một phái đoàn đi theo mình qua nhiều khu vực của thành phố do chính phủ kiểm soát.

Trong số các nhà báo đi theo đó, có nhà báo của hãng tin AP. Nhà báo này nói rằng: “Chúng tôi sẽ phải đụng phải những điểm nóng nhất tại Tripoli”.

Đoàn xe đi vòng quanh các con đường đầy những người ủng hộ ông Gaddafi, với nhiều điểm chốt chặn. Họ thăm một vài khu vực có những người ủng hộ ông Gaddafi tụ tập.

Phái đoàn kết thúc bên ngoài khu vực phòng thủ của ông Gaddafi tại Bab al-Aziziya, nơi có ít nhất một trăm tay súng đang sẵn sàng để bảo vệ ông Gaddafi.

Ngày hôm qua, phe nổi dậy đã gặp phải sự kháng cự mạnh mẽ của lực lượng ủng hộ ông Gaddafi khi đang tiến công. Cả hai bên đều nói rằng minh kiểm soát hầu hết Tripoli.

Saif al-Isalm Gaddafi, năm nay 39 tuổi và từng được nhìn nhận là người kế vị ông Gaddafi. Vào ngày 21-8, phe nổi dậy tuyên bố họ đã bắt được ông cùng với các thành viên gia đình của Gaddafi.

Khi được hỏi Đại tá Gaddafi có an toàn và đang ở Tripoli không, ông Saif al-Islam trả lời : “Dĩ nhiên là có”.

Hiện người ta vẫn chưa rõ ông Gaddafi đang ở đâu. Tuy nhiên, căn cứ Bab al-Aziziya của ông vẫn đang được binh lính trung thành canh giữ.

Quang Hiển (theo AP, BBC)
;
.
.
.
.
.