.

Công tố viên đề nghị hủy vụ án cựu tổng giám đốc IMF

.

(ĐNĐT) - Các công tố viên ở quận Manhattan ngày 22-8 đã yêu cầu hủy bỏ vụ kiện cựu Tổng giám đốc IMF, Dominique Strauss-Kahn của cô hầu phòng với tội danh tấn công tình dục cách đây hơn 3 tháng.

Mô tả ảnh.
Nữ hầu phòng Nafissatou Diallo, bên cạnh là luật sư bào chữa của cô. Ảnh: Getty

 

Trong một “kiến nghị hủy bỏ” trình tòa ngày hôm qua, các công tố viên cho rằng, các cáo buộc tội cố tình hãm hiếp và tấn công tình dục phải được hủy bỏ, với những bằng chứng mới và chất vấn về độ tin cậy của cô hầu phòng.

“Bản chất và số lần sai lệch của người thưa kiện buộc chúng tôi không thể nào tin được các sự kiện mà cô ta đưa ra, dù sự thực giữa cô ta và bị can thế nào đi nữa”, hồ sơ trình tòa viết.

Mặc dù kiến nghị hủy cáo buộc còn cần phải được thẩm phán thông qua, nhưng các luật sư của ông Strauss-Kahn đã tỏ vẻ vui mừng, trong khi luật sư của bên nguyên và những người ủng hộ nữ quyền cười nhạo.

Theo kế hoạch, phiên thảo luận giữa thẩm phán, các luật sư và bị cáo sẽ được tổ chức vào ngày 23-8.

Vào tháng 5, bồi thẩm đoàn đã chính thức buộc tội Tổng giám đốc IMF vì đã bị tố cáo tấn công tình dục cô hầu phòng Diallo tại khách sạn ở New York. Ông Strauss-Kahn đã không nhận tội và đã được giam giữ tại nhà sau vài tuần ngồi tù.

Tuy nhiên, vào ngày 1-7, một thẩm phán đã trả tự do cho ông Strauss-Kahn sau khi các luật sư biết rằng, Diallo đã nói dối về các chi tiết nơi ở của mình. Các luật sư cho biết, cô đã thừa nhận nói dối về đơn xin tị nạn do từng là một nạn nhân của một vụ hãm hiếp, thậm chí còn cung cấp các chi tiết của một vụ tấn công. Tuy nhiên, sau đó cô thừa nhận chuyện đó chưa từng xảy ra.

Vào ngày 8-8, Diallo đã nộp đơn kiện dân sự đối với ông Strauss-Kahn vì cho rằng ông đã làm tổn hại tinh thần và sức khỏe của cô.

Một cuộc trưng cầu ý kiến vào tháng 7 cho thấy, 2/3 người dân Pháp không muốn ông Strauss-Kahn làm ứng viên của cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2012.

Quang Hiển (theo CNN)
;
.
.
.
.
.