.

Gia đình nạn nhân tàu cao tốc không nhận bồi thường

.
Các thân nhân của một số người thiệt mạng trong tai nạn tàu cao tốc ở Trung Quốc đã từ chối nhận bồi thường từ Chính phủ, trong lúc phản ứng tức giận và yêu cầu biết sự thật vẫn tiếp tục gia tăng.

Mô tả ảnh.
Gia đình các nạn nhân giăng biểu ngữ yêu cầu công bố sự thật. Ảnh: AP
 
Tổng mức bồi thường hiện tại là 915.000 Nhân dân tệ (142.000 USD), gấp đôi so với con số ban đầu được đưa ra cho các gia đình của 40 nạn nhân. Giới truyền thông và cả các gia đình trước đó đã chỉ trích mức bồi thường 500.000 Nhân dân tệ là quá thấp. Hiện có khoảng 15 gia đình đã chấp nhận đề nghị bồi thường.

Trong lúc đó, các nhà chức trách đã lên tiếng xin lỗi sau khi yêu cầu các luật sư không hỗ trợ những nạn nhân nếu không được cho phép. Tân Hoa xã cho hay, các công ty luật ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang - nơi xảy ra vụ tai nạn ngày 23-7 - đã nhận được “thông báo khẩn” rằng, nếu những hành khách bị thương và gia đình của các nạn nhân thiệt mạng đề nghị trợ giúp, các luật sư nên báo cáo với cơ quan pháp luật địa phương. Thông báo nhấn mạnh: Các luật sư không nên nhận biện hộ mà không được phép của các nhà chức trách bởi vụ tai nạn là vấn đề nhạy cảm liên quan đến ổn định xã hội.

PHÚC NGUYÊN
;
.
.
.
.
.