.

Nhân vật số 2 của Al-Qaeda bị tiêu diệt

.
Các quan chức Mỹ và Pakistan ngày 27-8 tuyên bố: Nhân vật số hai của Al-Qaeda, Atiyah Abd al-Rahman, đã bị tiêu diệt ở Pakistan. Theo AP, đây là một đòn giáng lớn khác vào tổ chức khủng bố mà Mỹ cho rằng sắp bị đánh bại. 

Mô tả ảnh.
Nhân vật người Libya Rahman đã bị tiêu diệt tại một bộ lạc thuộc vùng tây bắc Waziristan của Pakistan vào ngày 22-8 sau khi tham gia điều hành nhiều vụ tấn công của Al-Qaeda. Song, các nhà chức trách không cung cấp thông tin cụ thể về cái chết của Rahman.

AP cho biết, Rahman được xem là nhân vật quan trọng trong tổ chức khủng bố, đi theo Osama bin Laden từ lúc còn là thiếu niên. Rahman được Bin Laden tin tưởng và giao sứ mệnh giám sát các hoạt động hằng ngày của Al-Qaeda. Y cũng là một trong những thủ lĩnh tổ chức khủng bố hàng đầu thế giới này “giật dây” trong các cuộc nổi dậy ở thế giới Arab vừa qua. Sau khi Ayman al-Zawahri kế nhiệm Bin Laden, Rahman trở thành nhân vật số 2, là người tổ chức và điều phối hoạt động chính.

Theo Hãng Reuters, Rahman còn là nghi phạm thứ hai trong danh sách 5 chỉ huy khủng bố ở Afghanistan và Pakistan mà cả Washington lẫn Islamabad đều muốn tiêu diệt hoặc bắt sống nhất.

PHÚC NGUYÊN
;
.
.
.
.
.