.

Ông Gaddafi thề quyết tử

.

(ĐNĐT)- Đại tá Muammar Gaddafi đã có bài diễn văn quyết tử hay là chiến thắng trong cuộc chiến chống “xâm lược”, sau khi phe nổi dậy chiếm thành trì của ông tại thủ đô Tripoli.

Mô tả ảnh.
Một tay súng phe nổi dậy nã súng từ trên xe về phía căn cứ Bab al Aziziya của ông Gaddafi vào ngày 23-8-2011 (Ảnh: Reuters)

 

Trong một bài diễn văn ghi âm, nhà lãnh đạo Gaddafi cho biết việc ông rút khỏi căn cứ Bab al-Aziziya của mình tại thủ đô chỉ mang tính “chiến thuật”. Hiện người ta vẫn không biết được hiện ông đang ở đâu.

Đại bản doanh của ông Gaddafi đã rơi vào tay phe nổi dậy vào chiều ngày 23-8.

Sáng ngày 24-8, NATO vẫn tiếp tục những đợt không kích mới tại khu vực Tripoli, ở những nơi mà NATO tin là ông Gaddafi và tùy tùng của mình đang cố thủ, hoặc những khu vực còn đang kháng cự. Nhiều khu vực của thủ đô vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ.

Ông Gaddafi thúc giục người dân hãy quét sạch những kẻ phản bội ra khỏi đường phố Tripoli, đồng thời cho biết đã bí mật đi khắp thành phố. “Tôi đã bí mật ra ngoài để không ai trông thấy, và tôi không cảm thấy rằng Tripoli đang nguy hiểm”, ông Gaddafi nói.

Ông Gaddafi đã nói chuyện với những hãng tin ủng hộ ông, tuy nhiên, nơi ở hiện tại sau khi rời căn cứ của ông vẫn là điều bí ẩn, mặc dù có vẻ như ông đã ở Tripoli, ít nhất là cho đến gần đây.


Một phát ngôn viên của ông Gaddafi, Moussa Ibrahim cho biết, nhà lãnh đạo đã sẵn sàng chống lại phe nổi dậy trong nhiều tháng, thậm chí là nhiều năm.

“Chúng tôi sẽ biến Libya thành một hỏa diệm sơn và tiêu diệt những kẻ xâm lược và những kẻ phản bội”, Moussa Ibrahim nói với các kênh thông tin ủng hộ ông Gaddafi.

Quang Hiển (theo BBC, Reuters)
;
.
.
.
.
.