.

Ông Thaksin: Chuyến thăm Nhật là việc cá nhân

.
Cựu Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra ngày 23-8 đã lên tiếng bảo vệ chuyến thăm Nhật Bản gây tranh cãi và nói rằng, ông muốn ủng hộ đất nước vừa trải qua thảm họa kép hồi tháng 3 vừa qua bởi Tokyo đã hỗ trợ người dân Thái Lan phục hồi sau trận sóng thần năm 2004.
 
Mô tả ảnh.
Ông Thaksin đi qua tiền sảnh CLB phóng viên nước ngoài của Nhật Bản tại Tokyo. Ảnh: AP
 
Theo báo The Nation, cựu Thủ tướng Thaksin đã đến Nhật Bản vào ngày 22-8. Phát biểu với báo giới, ông cho biết không có ý định trở lại Thái Lan nếu đất nước này không có những động thái hòa giải dân tộc. Vị Thủ tướng bị lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2006 nói rằng, ông sẵn sàng ngồi tù nếu thật sự phạm tội. Song, Thaksin mô tả những cáo buộc chống lại ông mang động cơ chính trị.
 
Phe đối lập ở Thái Lan chỉ trích chuyến thăm Nhật Bản của cựu Thủ tướng lưu vong và cáo buộc Ngoại trưởng của Bangkok đã hỗ trợ cho Thaksin để có thị thực nhập cảnh trong khi ông vẫn bị kết án 2 năm tù vì tội tham nhũng. Các quan chức Bộ Ngoại giao Nhật Bản lý giải rằng, chuyến thăm xứ sở hoa anh đào của ông Thaksin nhằm viện trợ cho các nạn nhân động đất và sóng thần.     

P.NGUYÊN

;
.
.
.
.
.