.

Ông Thaksin sẽ đến Campuchia

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra sẽ đến thăm Campuchia vào cuối tuần này để gặp gỡ các lãnh đạo và những nhà đầu tư ở Phnom Penh.

Báo The Nation dẫn nguồn tin từ Đảng Pheu Thai cho biết, ông Thaksin dự kiến đến Phnom Penh trong 2 ngày, 19 và 20-8. Theo đó, cựu Thủ tướng đang lưu vong ở Dubai sẽ giúp đàm phán với Campuchia về dự án phát triển chung của liên doanh dầu khí trong Vịnh Thái Lan. Nguồn tin cũng cho biết, ông Thaksin đã đề nghị với Bộ trưởng Năng lượng Thái Lan Pichai Naripthaphan xung quanh vấn đề hợp tác năng lượng với Campuchia.

Tân Thủ tướng Yingluck Shinawatra ngày 17-8 đã bác bỏ liên quan giữa ông Thaksin với Chính phủ của bà. Tuyên bố của bà Yingluck được đưa ra sau khi có nguồn tin về việc sửa đổi quy định của Thái Lan và kế hoạch ông Thaksin đến Campuchia. Bà Yingluck cho rằng, sửa đổi quy định của năm 1997 là điều cần thiết nhưng việc này sẽ không giúp ông Thaksin trốn tránh việc bị kết tội và án tù. Tân Thủ tướng cũng khẳng định: Chuyến thăm của ông Thaksin đến Phnom Penh là việc cá nhân và anh trai của bà không đại diện cho Chính phủ Thái Lan đối thoại với các nhà lãnh đạo Campuchia.

THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.