.

Sau tai nạn tàu cao tốc: Trung Quốc kêu gọi công khai thông tin

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc ngày 3-8 đã kêu gọi các cơ quan thuộc Chính phủ cần công khai thông tin hơn. Lời kêu gọi này được đưa ra sau tai nạn tàu cao tốc vốn làm công chúng tức giận do việc thiếu tính minh bạch khi đối phó với thảm họa.

Báo chí Trung Quốc cho rằng, các cơ quan nên công khai chi tiết về chi phí và dữ liệu của các dự án xây dựng lớn. Thông tin cho biết, các cơ quan chính quyền địa phương phải nỗ lực hơn để bảo đảm tính minh bạch trong các vấn đề, hướng đến việc bảo đảm quyền được biết và giám sát của người dân. Bài báo đăng tải trên trang nhất của tờ Nhân dân nhật báo không đề cập đến vụ tai nạn tàu cao tốc ngày 23-7 ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, khiến ít nhất 40 người thiệt mạng. Song, bài viết nói rằng, thông tin về các trường hợp khẩn cấp và chủ đề chính mà cộng đồng quan tâm nên được công bố khách quan và kịp thời, bao gồm các kết quả điều tra cũng như những giải pháp đối phó với tình trạng khẩn cấp…

Các nhà chức trách Trung Quốc đã bị chỉ trích xung quanh việc giám sát thiết bị cảnh báo trên đường tàu cao tốc. Vụ tai nạn đã gây ra phản ứng giận dữ trong dân chúng và đặt ra những quan ngại trong quá trình phát triển.

BÌNH YÊN
;
.
.
.
.
.