.

Thái Lan: Nguy cơ xảy ra biểu tình mới

Chỉ hơn 10 ngày sau khi nữ Thủ tướng đầu tiên của Thái Lan, bà Yingluck Shinawatra, nhậm chức nhưng các nhà quan sát cho rằng, đất nước này đang đứng trước nguy cơ xảy ra biểu tình mới với quy mô lớn.

Mâu thuẫn giữa các đảng ở Thái Lan lúc này chủ yếu tập trung vào cựu Thủ tướng lưu vong Thaksin Shinawatra, sau khi ông được phép đến Nhật Bản thông qua sự hỗ trợ của Chính phủ Bangkok. Nhóm chống đối ông Thaksin đã kêu gọi tuần hành phản đối Chính phủ của bà Yingluck ở trước Tòa nhà Quốc hội vào tuần này. Nhóm này cho rằng, cựu Thủ tướng bị lật đổ từ năm 2009 liên quan đến tham nhũng nên Chính phủ Thái Lan cũng như Nhật Bản không nên tạo điều kiện cho ông nhập cảnh. Theo Parnthep Pourpongpan, người phát ngôn của phong trào áo vàng, bất kỳ nỗ lực nào của Chính phủ Bangkok trợ giúp ông Thaksin đều là sai lầm.

Tân Hoa xã dẫn lời Pravit Rojanaphruk, một nhà báo nổi tiếng ở Thái Lan, cho rằng có khả năng cao đến 90% Thủ tướng Yingluck sẽ đối mặt với biểu tình quy mô lớn nếu bà ân xá cho ông Thaksin. Trong khi đó, hòa giải dân tộc là một trong những chính sách chính của Đảng Pheu Thai.

THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.