.

Con trai Gaddafi đã ở Niger

.

(ĐNĐT) - Bộ trưởng Tư pháp Niger cho biết, một trong những người con trai của Đại tá Gaddafi, Saadi Gaddafi đã có mặt trong phái đoàn đến thủ đô Niamey, Niger.

Mô tả ảnh.
Con trai của ông Muammar Gaddafi, Saadi Gaddafi
Phát ngôn viên của Chính phủ Niger và Bộ trưởng Tư pháp nước này, Marou Amadou cho biết, Saadi Gaddafi đã đi cùng với 8 người khác. Phái đoàn trên đường đến Agadez ở phía bắc Niger.

“Như lẽ thường tình, chúng tôi tiếp nhận họ vì lý do nhân đạo”, ông Marou Amadou nói.

Chính phủ Niger đã công nhận Hội đồng chuyển giao quốc gia Libya (NTC), tuy nhiên, họ vẫn cho phép người nhà của ông Gaddafi tá túc tại nước này vì lý do nhân đạo.

Tháng trước, vợ và hai con trai của ông Gaddafi đã đào tẩu sang Algeria, và họ cũng được trú ngụ tại nước này với lý do nhân đạo.


Niger vẫn chưa quyết định cho phép Đại tá Gaddafi vào nước này hay không. Hiện giờ, người ta vẫn chưa biết ông Gaddafi đang ở đâu.

Tuy nhiên, có ít nhất 3 phái đoàn Libya đã vào Niger gần đây, gồm các tướng lĩnh, thành viên gia đình ông Gaddafi, các sĩ quan quân đội và lực lượng an ninh của chính phủ Libya. Các suy đoán ban đầu cho rằng, có thể ông Gaddafi nằm trong một trong các phái đoàn đó.

Ngày 12-9, cựu giám đốc tình báo của ông Gaddafi, Bouzai Dorda, đã bị bắt tại Tripoli, Adel al-Zintani, một phát ngôn viên của NTC cho biết.

 

Quang Hiển

;
.
.
.
.
.