.

Đánh bom hàng loạt ở Dagestan

Ít nhất 6 người thiệt mạng, 50 người khác bị thương trong 3 vụ đánh bom xe ở thành phố Makhachkala, nước Cộng hòa Dagestan thuộc Bắc Caucasus của Nga, vào chiều tối 21-9 và sáng sớm 22-9 (giờ địa phương).

Hãng Reuters dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Nga Oleg Morozov cho hay, vụ nổ thứ nhất khiến 4 người thiệt mạng và 5 khách qua đường bị thương. Trong vụ nổ thứ hai và thứ ba cách vị trí vụ việc thứ nhất không xa, quả bom được ước tính tương đương khoảng 5kg thuốc nổ, cướp đi sinh mạng của một cảnh sát và một thường dân.

Dagestan thường xảy ra nhiều vụ bắn giết và đánh bom. Các quan chức cáo buộc thủ phạm là các tội phạm địa phương và chiến binh Hồi giáo có liên quan đến Chechnya. Bạo lực cũng thường xảy ra ở các nước cộng hòa khác ở Bắc Cacasus như Chechnya, Ingushetia.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev xem lực lượng nổi dậy là mối đe dọa an ninh hàng đầu của đất nước trước thềm bầu cử Tổng thống năm 2012. Các phần tử nổi dậy đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom liều chết tại sân bay Domodedovo ở thủ đô Mátxcơva làm 37 người chết hồi tháng 1 vừa qua, cũng như vụ tấn công vào tàu điện ngầm hồi năm ngoái khiến 40 người thiệt mạng.

THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.