.

Hàn Quốc mua tên lửa của Israel

Hàn Quốc đã đạt thỏa thuận mua tên lửa trị giá 43 triệu USD từ một công ty của Israel để bảo vệ khu vực biên giới bị CHDCND Triều Tiên tấn công vào năm ngoái.

Các quan chức Hàn Quốc cho biết, thỏa thuận giữa Seoul và Israel đạt được vào tháng 7 vừa qua. Theo đó, Hàn Quốc sẽ triển khai tên lửa 67 Spike NLOS tại các đảo Baengnyeong và Yeonpyeong trên biển Hoàng Hải vào cuối năm nay. Tên lửa này có thể phóng đến 25km và bắn trúng các mục tiêu ngầm.

Theo hãng AP, nỗ lực của Hàn Quốc nhằm tăng cường hệ thống vũ khí tại những đảo biên giới được thực hiện sau khi các nhà chức trách Seoul bị chỉ trích về việc không đáp trả kịp thời và mạnh mẽ sau vụ tấn công của người láng giềng phía Bắc. Hiện các đảo của Hàn Quốc có pháo tự hành, các bệ phóng nhiều tên lửa, radar và những vũ khí tân tiến khác, cùng với hàng ngàn thủy quân lục chiến. Vụ Bình Nhưỡng nã pháo lên đảo Yeonpyeong vào tháng 11 năm ngoái đã làm 4 người Hàn Quốc thiệt mạng, đồng thời làm căng thẳng giữa 2 miền Triều Tiên càng leo thang.                         
 
THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.