.

Hàn Quốc thay Bộ trưởng Thống nhất

.
Mô tả ảnh.
Ông Yu Woo-ik, 61 tuổi, từng là Tham mưu trưởng của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak, đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Thống nhất, chuyên giải quyết vấn đề quan hệ giữa 2 miền trên bán đảo Triều Tiên.

Việc thay đổi nhân sự Bộ trưởng Bộ Thống nhất là một phần trong kế hoạch cải tổ nội các của Tổng thống Lee Myung-bak. Động thái này diễn ra trong lúc những nỗ lực ngoại giao đang được thúc đẩy để sớm nối lại đàm phán 6 bên. Hãng Yonhap cho rằng, sự bổ nhiệm này sẽ kéo theo những thay đổi trong quan hệ với quốc gia láng giềng miền Bắc. Ông Yu Woo-ik thay thế người tiền nhiệm Hyun In-taek, vốn giữ lập trường cứng rắn với CHDCND Triều Tiên.

Phát biểu sau khi được bổ nhiệm, ông Yu Woo-ik nói rằng dự kiến vẫn giữ lập trường của Chính phủ đối với CHDCND Triều Tiên, nhưng có thể linh hoạt hơn nếu cần thiết cho sự phát triển của mối quan hệ liên Triều vốn đang “đóng băng”. Ông Yu Woo-ik từng là đại sứ Hàn Quốc tại Trung Quốc.

Nhà nghiên cứu Paik Hak-soon tại Viện Sejong bày tỏ quan ngại rằng sẽ không có sự đột phá nào trong quan hệ liên Triều nếu Seoul không thay đổi lập trường đối với Bình Nhưỡng.

THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.