.

Lại xả súng ở Mỹ, 11 người chết và bị thương

.

(ĐNĐT) - Ngày 6-9, một người đàn ông cầm một khẩu AK-47 xả vào các nhân viên Cận vệ quốc gia Nevada đang ăn sáng tại một nhà hàng bánh kếp ở thành phố Carson, bang Nevada (Mỹ) làm chết 3 người và 8 người bị thương.

Mô tả ảnh.
Nghi phạm Eduardo Sencion
Vụ xả súng xảy ra lúc gần 9 giờ sáng giờ địa phương (16 giờ GMT). Những người thiệt mạng gồm 2 nhân viên của Đội Cận vệ quốc gia, một phụ nữ. Ngoài ra, còn có 8 người khác bị thương, trong đó có 3 nhân viên quân sự và 5 dân thường.

Cục điều tra liên bang FBI cho biết, không có dấu hiệu nào của những kẻ khủng bố. Hiện chính quyền vẫn chưa biết động cơ xả súng là gì. “Chúng tôi không thể lập luận rằng y đang nhằm vào các nhân viên quận sự đó trước khi y vào nhà hàng. Rõ ràng, sự việc làm 5 trong số 11 nạn nhân là nhân viên quân sự khiến chúng tôi lo ngại”, Cảnh sát trưởng thành phố Carson, Ken Furlong cho biết.


Thủ phạm sau đó dùng súng tự sát. Y được nhận dạng là Eduardo Sencion, 32 tuổi, sống tại Carson và làm việc trong một công ty gia đình tại South Lake Tahoe, bang California.

Michael West, nhân viên giám thị đặc biệt của FBI, nói: “Không có dấu hiệu cho thấy y biết một người nào trong nhà hàng”.

Trước đây, Sencion chưa từng có tiền án, tuy nhiên gia đình y cho biết y có vấn đề về tâm thần.

Chính quyền đã tìm ra khẩu AK-47 và sẽ quyết định liệu nó có phải là một khẩu súng tự động hay không. Người ta phát hiện một băng đạng 30 viên đã hết, 2 băng đạn khác và 1 khẩu súng lục cùng một khẩu súng trường gần một chiếc xe.

Một chiếc xe bán tải màu xanh đăng ký tên của anh trai nghi phạm đang được xem xét.

Quang Hiển (theo CNN, BBC)
;
.
.
.
.
.