.

Máy bay chở khách tham quan đỉnh Everest rơi, 19 người chết

.

(ĐNĐT) - Một máy bay chở khách du lịch tham quan đỉnh Everest đã rơi trong khi cố gắng hạ cánh xuống thủ đô Katmandu của Nepal vào ngày hôm nay, làm chết toàn bộ 19 người trên máy bay.

nepal2.jpg
nepal1.jpg
Chiếc máy bay vỡ tan thành những mảnh nhỏ. Ảnh: Getty

Bộ trưởng Du lịch Nepal, Ganeshraj Joshi cho biết, trong số hành khách có 13 người nước ngoài, gồm 10 người Ấn Độ, 2 người Mỹ và 1 người Nhật Bản. Ba người còn lại là hành khách Nepal và 3 nhân viên phi hành đoàn.

Chiếc máy bay động cơ turbin cánh quạt Beechcraft 1900D của hãng Budha Air rơi tại làng Bisankunarayan, cách thủ đô Katmandu 12 kilomet về phía nam.

Rewant Kuwar, một quan chức tại văn phòng cứu hộ hàng không sân bay quốc tế Katmandu cho biết, 18 thi thể đã được kéo ra khỏi xác của máy bay, 1 người đã thiệt mạng khi đang được đưa đến bệnh viện.

CNN dẫn lời Binod Singh, phát ngôn viên lực lượng cảnh sát Nepal cho biết, chiếc máy bay đã đâm vào một đỉnh núi và vỡ tan thành nhiều mảnh.

Máy bay Beechraft 1900D plane, do hãng Raytheon Aircraft sản xuất đã chở hành khách tham quan đỉnh Everest và các đỉnh núi khác đang trên đường trở về Katmandu. Chuyến bay kéo dài 1 giờ đưa du khách bay qua khu vực Everest để thưởng ngoạn những đỉnh cao nhất của thế giới từ cửa sổ máy bay.

Quang Hiển (theo AP, CNN)
;
.
.
.
.
.