.

Ông Strauss-Kahn trở về Pháp

.

Cựu giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn đã về đến thủ đô Paris của Pháp từ Mỹ.

Mô tả ảnh.
Ông Strauss-Kahn tại sân bay Charles de Gaulle

Ông Strauss-Kahn và vợ Anne Sinclair hạ cánh tại sân bay Charles de Gaulle lúc 07:05 giờ địa phương ngày 4-9 trên một chuyến bay của hãng Air France.

Hai người đã ở New York kể từ khi ông Strauss-Kahn bị bắt giữ vào tháng Năm về tội tấn công tình dục, nhưng đã được hủy bỏ truy tố vào tháng trước.

Chính trị gia 62 tuổi, người từng được coi là một ứng cử viên sáng giá của Đảng Xã hội cho chiếc ghế Tổng thống Pháp, đã luôn phủ nhận cáo buộc.

Ông Strauss-Kahn, người từ chức Giám đốc IMF không lâu sau khi bị bắt giữ , đã được hoàn lại hộ chiếu vào tháng trước.

Nữ phục vụ buồng khách sạn, Nafissatou Diallo, người cáo buộc ông Strauss-Kahn có hành vi cưỡng hiếp bà trong căn phòng của ông ở khách sạn, đang tiếp tục các cáo buộc trong một vụ kiện dân sự.

Ông Strauss-Kahn và vợ của ông mỉm cười và vẫy tay chào khi họ tới sân bay Charles de Gaulle, nhưng không bình luận gì ​​với các nhà báo vốn chờ đợi ông và nhanh chóng rời đi trong một chiếc xe hơi được đợi sẵn.

Họ đã bay chuyến máy bay đêm thứ Bảy của hãng Air France để tới Paris, cùng một chuyến bay mà trước khi bị bắt, ông Strauss-Kahn đã dự định đáp hôm 14 tháng 5, theo phóng viên BBC Hugh Schofield từ Paris.

Các nhiếp ảnh gia đã vây quanh cặp vợ chồng và con gái của họ khi ba người rời khỏi căn hộ được thuê ở khu Manhattan và ra phi trường JFK chiều thứ Bảy.

Truy tố chống lại ông Strauss-Kahn đã bị hủy bỏ vào cuối tháng trước theo yêu cầu của các công tố viên, những người đã quan ngại về độ khả tín trong cáo buộc của bà Diallo.

Bằng chứng DNA cho thấy đã diễn ra trao đổi tình dục giữa hai người trong khách sạn Sofitel hồi tháng Năm, các luật sư của ông Strauss-Kahn kiên trì lập luận rằng có sự đồng thuận và các công tố viên đã không thể xác định liệu một sự cưỡng bức đã được sử dụng.

Cựu giám đốc IMF từng được Đảng Xã hội coi là ứng cử viên số một tranh ghế tổng thống trước đối thủ là đương kim Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới.

Nhưng hy vọng chính trị của ông hiện nay đã chết hoặc ngưng hoạt động. Mặc dù ông Strauss-Kahn về mặt pháp luật là vô tội, ông đã trở nên một con người vô cùng hư hỏng trong con mắt của cử tri Pháp.

Theo BBC

;
.
.
.
.
.