.

Pakistan: Tai nạn xe buýt thảm khốc, 30 học sinh thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - 30 học sinh, 1 giáo viên và một tài xế đã bị thiệt mạng và hơn 70 người bị thương, khi một xe buýt trên đường về từ một chuyến dã ngoại bị lật do hỏng phanh tại tỉnh Punjab, Pakistan vào tối ngày 26-9.

Mô tả ảnh.
Chiếc xe buýt bị lật làm thiệt mạng hơn 30 người tối ngày 26-9-2011 tại thị trấn Kalar Kahar, tỉnh Punjab, Pakistan (Ảnh: Getty)

 

Zahid Saeed, quan chức chính quyền địa phương của khu vực Rawalpindi, nơi xảy ra vụ tai nạn cho biết, các em học sinh tuổi từ 10 đến 15.

Một học sinh lớp 9 tên là Sangraiz trả lời phỏng vấn qua điện thoại của kênh truyền hình Geo News TV rằng: “Phanh hỏng, chiếc xe lao xuống dốc và lật”.

Nguồn tin từ bệnh viện cho biết, hàng chục người trong số những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch và số người chết có thể tăng lên.

Vụ tại nạn xảy ra lúc 7 giờ 50 tối giờ địa phương ngày 26-9, khi xe buýt chở học sinh đi dã ngoại từ Faisalabad, một thành phố ở tỉnh Punjab trở về, bị lật úp trên đường cao tốc nối liền thủ đô Islamabad và Lahore, thủ phủ tỉnh Punjab.


Một phát ngôn viên cảnh sát giao thông cho biết, tài xế đã mất điều khiển chiếc xe khi ông rẽ trên đường cao tốc gần Kalar Kahar, một thị trấn nằm cách Islamabad 125 km về phía nam.

Các cuộc điều tra ban đầu cho thấy, vụ tai nạn là do phanh xe bị hỏng. Tuy nhiên, quá tải cũng là nguyên nhân khác góp phần gây nên thảm họa khi tải trọng của chiếc xe xấu số chỉ có thể chở 72 người.

Quang Hiển (theo THX, CNN)
;
.
.
.
.
.