.

Phiến quân biết nơi ở của ông Gaddafi

.
Phát ngôn viên Hội đồng quân sự Libya Anis Sharif ngày 7-9 cho biết, các phiến quân biết nơi ở của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi và việc ông bị bắt hoặc bị tiêu diệt chỉ là vấn đề thời gian.

Mô tả ảnh.
Lực lượng chống ông Gaddafi tiến vào phía bắc Bani Walid. Ảnh: Reuters
 
Hãng AP dẫn lời ông Sharif rằng, Đại tá Gaddafi vẫn ở Libya. Song, Sharif từ chối tiết lộ nơi ở của nhà lãnh đạo đã nắm quyền ở đất nước Bắc Phi hơn 40 năm qua và chỉ nói rằng ông đang mắc kẹt ở khu vực bị phiến quân bao vây trong phạm vi 60km. Sharif khẳng định Tổng thống bị lật đổ Gaddafi không thể rời khỏi nơi này và quân nổi dậy đang chuẩn bị bắt sống, hoặc tiêu diệt ông.

Các nhà chức trách thuộc Chính phủ mới của Libya cũng cho rằng, ông Gaddafi không thể có mặt trong những người tìm kiếm tị nạn ở Niger vào tối 5-9. Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Libya Victoria Nuland, các quan chức Chính phủ lâm thời không có bằng chứng cho thấy ông Gaddafi đang ẩn náu ở những nơi khác ngoại trừ quốc gia Bắc Phi này. Bà Nuland kêu gọi Niger hợp tác với Hội đồng chuyển tiếp quốc gia (TNC) để đưa các tội phạm chiến tranh của Libya ra trước công lý.

T.BÌNH
;
.
.
.
.
.