.

Số người chết do động đất ở Himalaya đã lên đến 50

.
(ĐNĐT) - Số người chết trong trận động đất tại Himalay, trên khu vực biên giới giữa Ấn Độ, Nepala và Tây Tạng đã lên đến 50 người.

Mô tả ảnh.
Binh sĩ Nepal đào bới tìm nạn nhân sau khi một chiếc xe bị bức tường bao của Đại sứ quán Anh đổ sập. Ảnh: Reuters
 
Ít nhất 25 người đã thiệt mạng tại bang Sikkim, đông bắc Ấn Độ sau khi vụ động đất 6,9 độ richter xảy ra tại khu vực này tối hôm qua.

Cảnh sát trưởng Sikkim, Jasbir Singh cho biết, hàng trăm binh sĩ bán quân sự và cảnh sát địa phương đã đào bới suốt đêm để kéo các thi thể từ các thanh bê tông, gạch và bùn đất sau khi nhà cửa sụp đổ do động đất tại Gangtok, thủ phủ Sikkim. Ông Singh cho biết, ít nhất 50 người đã bị thương, trong đó có một số bị thương nặng đã được đưa đến bệnh viện.

Khoảng 400 nhân viên bán quân sự mang thiết bị cấp cứu, lương thực tiếp tế đã bị mắc kẹt tại sân bay gần nhất là Bagdogra, bởi con đường chính nối với Sikkim đã bị chia cắt tại 2 điểm do lở đất. Hiện người ta đang nỗ lực dùng máy bay vận chuyển họ đến Gangtok.

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia và ra lệnh dùng máy bay đưa các toán cứu hộ đến các vụ bị nặng nhất tại Sikkim.

Tại bang Bihar và Tây Bengal thuộc Ấn Độ, 11 người cũng đã thiệt mạng. Khu vực Nepal đã có 7 người chết. Ngoài ra, hãng tin Tân Hoa Xã cho biết, đã có 7 người thiệt mạng tại Tây Tạng.

Chính phủ Nepal cho biết, 7 người đã thiệt mạng khi một bức tường bao bên ngoài Đại sứ quán Anh tại thủ đô Kathmandu bị đổ sập. Gần 70 người bị thương, nhiều người bị thương nặng và được đưa đến bệnh viện.

dong dat2.jpg
Một người đàn bà nhặt những viên gạch từ căn nhà bị sụp đổ trong trận động đất. Ảnh: Reuters
 
Đa số các trường hợp thiệt mạng xảy ra khi nhà cửa vốn đã bị suy yếu do các đợt mưa  mới đây, đã sụp đổ do sự rung chuyển của trận động đất 6,9 độ Richter mà tâm chấn nằm ở khu vực Sikkim, gần biên giới giữa Ấn Độ và Nepal.

Mưa lớn và sạt lở đất đã gây thêm khó khăn cho các nhân viên cứu hộ khi họ phải làm việc thâu đêm để đưa các nạn nhân từ các đống đổ nát ra ngoài.

Hiện người ta vẫn chưa biết được thiệt hại của trận động đất là như thế nào bởi đây là vùng hẻo lánh và dân cư thưa thớt.

Quang Hiển (theo BBC, Reuters)
;
.
.
.
.
.