.

Tai nạn tàu lửa liên hoàn ở Argentina, hơn 200 người thương vong

.
(ĐNĐT) - Một tài xế xe buýt đã mạo hiểm băng qua đường sắt, phớt lờ cả ba-ri-e, chuông và đèn hiệu, gây ra vụ đụng tàu liên hoàn làm 11 người thiệt mạng, hàng trăm người khác bị thương tại thủ đô Buenos Aires, Argentina ngày 13-9.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: AP)
 
Vụ tai nạn xảy ra lúc 6 giờ 15 sáng giờ địa phương ngày 13-9, tại khu vực Flores sầm uất của thủ đô Buenos Aires. Trong số những người bị thương có cả trẻ em, theo Bộ trưởng Giao thông Argentina, J.P. Schiavi.

Chiếc xe buýt đã đi qua nửa đường ray đầu tiên trước khi chiếc tàu khách lao đến và nghiền nó trên sân ga bê tông. Lực va đập của đoàn tàu đã làm hai toa đầu tiên văng khỏi đường ray và đâm vào một đầu máy khác đang rời sân ga theo hướng ngược lại.

Sở Y tế Buenos Aires cho biết, 9 người thiệt mạng ngay tại chỗ, 2 người khác đã chết tại bệnh viện và trong số người chết có tài xế xe buýt. 212 người bị thương, trong đó 20 người trong tình trạng nguy kịch, Tổng giám đốc cơ quan cấp cứu Argentina Alberto Crescenti cho biết.

Người lái chiếc tàu tông vào xe buýt đã bị khối kim loại bẹp dúm vùi lấp và các nhân viên cứu hộ đã phải cắt chân để cứu anh ra.

Thủ đô Buenos Aires của Argentina hiện có hàng trăm đoàn tàu băng ngang đường. Mức độ nguy hiểm tăng lên vào giờ cao điểm, đặc biệt là gần với các nhà ga, nơi cứ 4 phút lại có một chuyến tàu ra vào, thường xuyên đến nỗi các ba-ri-e hầu như lúc nào cũng hạ xuống.

Cũng tại vị trí trên, một vụ tại nạn tương tự vào năm ngoái làm 269 người thiệt mạng.

Quang Hiển (theo AP)
;
.
.
.
.
.