.

Texas chìm trong biển lửa

.
Hỏa hoạn nghiêm trọng đã lan nhanh ở các khu rừng miền trung bang Texas của Mỹ, làm gần 500 ngôi nhà bị phá hủy và khoảng 5.000 người phải rời bỏ nhà cửa để sơ tán.

Mô tả ảnh.
Lính cứu hỏa nỗ lực khống chế đám cháy Smithville, Texas. Ảnh: AP
 
Ngày 6-9, các nhân viên cứu hỏa nỗ lực khống chế đám cháy. Khoảng 250 lính cứu hỏa, hàng chục máy bay và hàng trăm xe bồn được huy động có mặt tại hiện trường. Các nhà chức trách nói rằng, ngọn lửa lan nhanh đáng kể. Những cơn gió mạnh sau bão Lee khiến đám cháy lan nhanh hơn 10.000 ha và kéo dài 26km. Thống đốc bang Texas Rick Perry đã cắt ngắn chiến dịch tranh cử Tổng thống ở Nam Carolina và trở về Austin. Ứng viên tranh cử Tổng thống của Đảng Cộng hòa nói rằng, thời gian từ 48 - 72 giờ tới sẽ là giai đoạn quan trọng. Ông thúc giục mọi người sơ tán và không ở trong nhà nếu bị mất điện. Các trường học đều đóng cửa trong ngày 6-9.

Hãng AP dẫn lời các nhà chức trách cho hay, rừng bị thiệt hại nghiêm trọng nhất là ở hạt Bastrop, khu vực có khoảng 70.000 người sinh sống. Ít nhất 2 người đã thiệt mạng mặc dù vẫn chưa có báo cáo chính thức về thương vong. Song, các nhà chức trách nói rằng, không có người dân nào bị mắc kẹt trong nhà. 

P.NGUYÊN
;
.
.
.
.
.