.

Trung Quốc công bố Sách Trắng phát triển hòa bình

Chính phủ Trung Quốc ngày 6-9 đã công bố Sách Trắng về phát triển đất nước, trong đó nhấn mạnh rằng phát triển hòa bình là sự lựa chọn chiến lược của đất nước có 1,3 tỷ người nhằm hướng tới hiện đại hóa, làm cho quốc gia này mạnh mẽ và thịnh vượng, đóng góp nhiều hơn đối với nền văn minh nhân loại.

Theo đó, Sách Trắng được Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện công bố giới thiệu con đường, mục tiêu và chính sách ngoại giao của việc phát triển hòa bình, đồng thời cho rằng sự phát triển hòa bình của Trung Quốc có ý nghĩa đối với thế giới. Tân Hoa xã dẫn tuyên bố của Sách Trắng nêu rõ: Trung Quốc đã nhiều lần nói với thế giới rằng, nước này đang đi trên con đường phát triển hòa bình và cam kết duy trì hòa bình thế giới, thúc đẩy phát triển và thịnh vượng chung cho tất cả quốc gia khác. Sách Trắng cho rằng, đây là “con đường của khoa học, độc lập, cởi mở, hòa bình, hợp tác và phát triển chung”. Cụ thể, phát triển hòa bình nghĩa là Trung Quốc sẽ nỗ lực cải thiện đời sống người dân, thường xuyên sáng tạo và tiến hành cải cách, phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, thúc đẩy hợp tác bình đẳng, cùng có lợi với các nước khác.

Cũng theo Sách Trắng, Trung Quốc hy vọng cộng đồng thế giới sẽ tin tưởng vào thiện chí và quyết tâm của người dân nước này nhằm đạt được phát triển hòa bình. Đồng thời, cộng đồng thế giới sẽ ủng hộ hơn là ngăn cản việc nền kinh tế lớn thứ hai theo đuổi việc phát triển hòa bình.

BÌNH YÊN
;
.
.
.
.
.