.

Vụ máy bay rơi ở Nga: Nguyên nhân hàng đầu là do xăng kém chất lượng

.
(ĐNĐT) - Xăng kém chất lượng có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ rơi máy bay Yak-42 ở miền trung nước Nga, làm chết 43 người, một nguồn tin từ ngành hàng không cho biết.

nga AP.jpg
Một bộ phận chiếc máy bay sau khi bị nổ tung (Ảnh: AP)
nga1 AP.jpg
Nhân viên cứu hộ đưa một thi thể lên bờ (Ảnh: AP)
 
Theo nguồn tin trên, chiếc máy bay đã không đạt được tốc độ cần thiết lúc cất cánh và rơi từ một độ cao thấp trên sông Volga. Việc đổ xăng kém chất lượng được coi là nguyên nhân hàng đầu của việc trục trặc động cơ.

Ngay sau khi cất cánh từ sân bay Yoroslavl lúc 4 giờ chiều giờ địa phương (12 giờ GMT) ngày 7-9, chiếc máy bay đã chật vật lấy độ cao và rồi đâm vào tháp tín hiệu trước khi vỡ ra từng mãnh dọc theo sông Volga, gần Yaroslavl và cách Moscow 240 km về phía bắc.

Theo Bộ tình trạng khẩn cấp Nga, chiếc máy bay chở 45 người, trong đó có 37 hành khách là đội khúc côn cầu Lokomotiv của thành phố Yaroslavl và 8 nhân viên phi hành đoàn. Chỉ có 2 người còn sống sót hiện đang trong tình trạng nguy kịch là cầu thủ Alexander Galimov và nhân viên phục vụ Alexander Sizov.

Trong số những người đã chết, có huấn luyện viên đội Lokomotiv và một thành viên của Liên đoàn khúc côn cầu quốc gia cùng nhiều vận động viên tên tuổi khác.

“Đây là ngày đen tối trong lịch sử môn thể thao khúc côn cầu. Đây không chỉ là một bị kịch của nước Nga, của đội Lokomotiv. Trong đội còn có các cầu thủ và huấn luyện viên từ 10 quốc gia”, Rene Fasel, Chủ tịch Liên đoàn Khúc côn cầu trên băng quốc tế, nói.

Nhiều thợ lặn đã khẩn trương tham gia một chiến dịch tìm kiếm kéo dài trongn đêm. Họ đã phải vật lộn để đưa các thi thể to, nặng của các cầu thủ lên từ bờ sông đầy bùn và dốc đứng.

Hơn 2.000 người hâm mộ mặc áo thun và khăn quàng, cầm cờ của đội đã tụ tập bên ngoài sân vận động Lokomotiv tại Yaroslavl vào tối qua để tưởng niệm các vận động viên tử nạn.

Chủ tịch Liên đoàn khúc côn cầu trên băng Nga, Vladislav Tretiak hứa sẽ làm hết sức mình để đảm bảo cho khúc côn cầu Yaroslavl không chết, và bộ môn sẽ tiếp tục sống cùng với những người trên máy bay.
 
.
Video vụ máy bay rơi (Nguồn: BBC)

Quang Hiển (theo RiaNovosti, CNN, AP)
;
.
.
.
.
.