.

Công dân thứ 7 tỷ của hành tinh

.

(ĐNĐT) - Hôm nay, 31-10-2011, dân số thế giới đã chạm một cột mốc mới khi Ấn Độ, Philippines và Nga đều công bố chào đón các em bé “tượng trưng” cho công dân thứ 7 tỷ trên trái đất.

em be 7 ty.jpg
Bé Nargis ở Ấn Độ. Ảnh: Getty
Philippine.jpg
Bé Danica May Camacho, Philippine. Ảnh: Getty
TNK.jpg
Bé Yusuf Efe, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

Tại Ấn Độ, một bé gái được sinh ra vào lúc 7 giờ 20 sáng giờ địa phương. Bé tên Nargis, được sinh ra tại trung tâm y tế địa phương, ngoại ô vùng Lucknow, thuộc bang Utah Pradesh. Mẹ của bé là Vinita, 23 tuổi và bố là Ajay Kumar.

Tại Philippines, bé Danica May Camacho cũng đã được sinh ra vào lúc nửa đêm ngày 31-10 tại bệnh viện Manila. Bé được chào đón như là công dân thứ 7 tỷ của trái đất.

Tại Nga, Cơ quan báo chí của văn phòng đại diện Tổng thống tại vùng Viễn Đông cho biết : “Một cậu bé được đặt tên là Alexander đã ra đời tại bệnh viện phụ sản ở Petropavlovsk-Kamchatsky vào đêm 31-10. Một giấy chứng nhận của công dân thứ 7 tỷ trên hành tinh đã được trao cho mẹ của bé, bà Marina Bogdanova”.

Tỉnh trưởng vùng Kamchatka cho biết, bố mẹ của Alexander sẽ được cấp cho một căn hộ mới tại Petropavlovsk-Kamchatsky.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, bé Yusuf Efe, được sinh ra vào sáng sớm ngày 31-10. Mẹ của bé là Ozkan 18 tuổi và bố của bé, Mustafa Ozkan, 23 tuổi. Bé được sinh tại bệnh viện phụ sản Zekai Tahir Burak, ở thủ đô Ankara.

Quang Hiển

 

;
.
.
.
.
.