.

Một người được cứu sống sau 100 giờ xảy ra động đất

.

(ĐNĐT) - Ngày 27-10, Imdat Padak, một thanh niên 18 tuổi, đã được cứu sống từ đống đổ nát sau hơn 100 giờ xảy ra động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Mô tả ảnh.
Imdat Padak được cứu sống sau hơn 100 giờ bị mắc kẹt. Ảnh: AP

Sau khi một nhóm cứu hộ người Azerbaijan tìm thấy, Padak đã được đưa tới bệnh viện để sơ cứu, sau đó được chuyển bằng trực thăng tới thành phố Van để chữa trị. Hiện tình trạng sức khỏe của Padak vẫn ổn định.

Số người thiệt mạng do trận động đất 7,2 độ Richter đã lên đến 523 người. Đã có 185 người được cứu sống nhưng hiện vẫn còn hàng trăm người đang mất tích, cơ quan Cứu trợ khẩn cấp và thiên tai Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Mưa và tuyết đang gây khó khăn cho công tác giải cứu các nạn nhân. Các nhân viên cứu hộ vẫn còn tiếp tục đào xuyên qua các đống đổ nát tại Ercis. Tuy nhiên việc cứu hộ đã dừng ở thành phố Van.

Hiện có hơn 2.300 người bị thương do trận động đất. Các lều bạt và các vật phẩm cứu trợ khác đã được cung cấp cho các nạn nhân.

Tại thành phố Ercis, nơi chịu động đất nặng nề nhất, người dân đã xếp hàng dài để cố kiếm cho được các tấm lều bạt nhưng họ được báo là đã hết.

Một người có nhà cửa bị tàn phá tên là Fetih Zengin, 38 tuổi, cho biết mọi người đang ốm và bị ướt.
Một người khác cho biết, họ sẽ có các ngôi nhà làm sẵn trong khoảng một tháng rưỡi nữa. Họ nói không thể chịu được lạnh nhưng chẳng biết phải làm thế nào.

Quang Hiển (theo BBC, CNN)
;
.
.
.
.
.