.

Ông Gaddafi được chôn cất bí mật trong sa mạc

.

(ĐNĐT) - Cựu lãnh đạo Libya, Muammar Gaddafi sẽ được chôn cất một cách bí mật trong sa mạc vào ngày 25-10, một quan chức của NTC cho biết.

Mô tả ảnh.
Thi thể ông Gaddafi đặt trong phòng lạnh này đã được chuyển đi để chôn cất (REUTERS)

 

Trong những ngày qua, thi thể của ông Gaddafi đã được đặt trong một kho lạnh của một cửa hàng thực phẩm và hàng nghìn người đến xem, cùng với những tranh cãi trong lãnh đạo mới của chính phủ Libya là nên đối xử với cái chết của ông Gaddafi như thế nào.

Đến khi thi thể bắt đầu phân hủy, ngày 24-10, họ buộc phải đóng cửa và quyết định chôn trong một nấm mồ bí mật trong sa mạc.

Một quan chức cho biết, ông Gaddafi sẽ được chôn vào ngày hôm nay, 25-10 với một nghi thức đơn giản, chỉ có các thầy tế tham dự. Địa điểm chôn sẽ bí mật trong một sa mạc rộng mênh mông. Một quan chức nói qua điện thoại rằng, cái xác đã đến thời điểm phân hủy, nó không còn để được nữa.

Giới chức NTC cho biết, họ đã thương lượng với họ hàng trong bộ tộc của ông Gaddafi tại thành phố Sirte và nội bộ lãnh đạo lâm thời NTC về nơi chốn và cách thức chôn; đồng thời cũng đã thương lượng về những gì mà các thủ lĩnh phiến quân tại Misrata, những người đang nắm giữ cái xác, sẽ nhận được để đổi lấy sự hợp tác.

Quang Hiển (theo Reuters)
;
.
.
.
.
.