.

Ông Putin hứa sẽ củng cố hệ thống chính trị khi trở lại Điện Kremlin

.

(ĐNĐT) - Thủ tướng Nga Vladimir Putin quyết sẽ đẩy mạnh hệ thống chính trị của đất nước và tạo điều kiện đa dạng hóa nền kinh tế sau khi ông trở lại Điện Kremlin.

Mô tả ảnh.
Thủ tướng Putin. RIA NOVOSTI

 

Trong một cuộc phỏng vấn với 3 kênh truyền hình hàng đầu Nga, ông Putin đã nêu các quan điểm về tương lai chính trị của nước Nga, kể cả việc đảm bảo ổn định đất nước và cải thiện điều kiện sống của người dân.

Ông Putin còn tiết lộ rằng ông đã đồng ý với Tổng thống Medvedev cách đây 4 năm rằng, nếu bộ đôi Medvedev và Putin làm việc một cách êm thấm với nhau, họ sẽ trao đổi quyền lực sau đó 4 năm.

“Chúng tôi đề nghị cách thức này và người dân Nga sẽ quyết định xem họ có đồng ý với điều này hay không tại cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý”, ông Putin nói.

Ông Putin còn khen ngợi ông Medvedev vì đã thực hiện các ý tưởng hiện đại hóa, và đó là lý do ông Medvedev được đề nghị đứng đầu danh sách của Đảng Nước Nga Thống nhất và lãnh đạo chính phủ Nga trong tương lai.

Ông Putin còn lưu ý rằng, Nga sẽ không làm “một cảnh sát toàn cầu” và Nga sẽ không là vệ tinh của ai cả”. Nga sẽ xây dựng hệ thống chính trị của riêng mình “không theo lời khuyên và những lời quát tháo từ nước ngoài”.

Ông Putin đã thông báo từ tháng 9 rằng ông sẽ tranh cử tổng thống năm 2012 và ông Medvedev đã đồng ý lãnh đạo đảng cầm quyền Nước Nga Thống nhất trong cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 4-12 tới.

Quang Hiển (theo THX)
;
.
.
.
.
.