.

Thái Lan hy vọng lũ sớm rút

.
Thủ tướng Yingluck Shinawatra ngày 30-10 bày tỏ lạc quan rằng, trận lũ lụt nghiêm trọng nhất trong 50 năm qua ở Thái Lan sẽ sớm rút khỏi Bangkok. Trong khi đó, các nhà chức trách cảnh báo người dân thủ đô cần thận trọng và khắc phục khi việc cung cấp điện cũng như nước bị gián đoạn.

Mô tả ảnh.
Người dân Bangkok đi lại giữa biển nước.        Ảnh: CNN
 
Hãng AP cho biết, nước lũ đang rút dần ở nhiều khu vực bị ngập sau khi số người thiệt mạng lên đến 381 người. Song, một số khu vực khác vẫn còn bị ngập và giới chức vẫn phải tiếp tục nỗ lực để bảo vệ trung tâm Bangkok. Thủ tướng Yingluck đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp của Chính phủ và trấn an người dân Bangkok rằng, nước có thể tràn ngập một số vùng nhưng sẽ không gây ra thiệt hại lớn. Bà cho hay, giới chức đã điều chỉnh được dòng nước lũ qua các kênh đào ở phía Đông và phía Tây Bangkok. “Chúng tôi sẽ sớm phục hồi”, bà Yingluck khẳng định.

Thị trưởng Bangkok Sukhumbhand Paribatra cho biết, đến sáng 30-10, mực nước ở sông Chao Phraya đã lên mức kỷ lục 2,53m, cao hơn cả mực nước mà ông ước tính trước đó là 2,5m. Tuy nhiên, theo dự báo, triều cường sẽ rút dưới mức nguy hiểm sau ngày 31-10, và các nhà chức trách cho rằng tình hình lũ sẽ được cải thiện sau đó.

Trong khi trung tâm Bangkok vẫn khô ráo, các khu vực dọc ngoại ô của thủ đô đều bị ngập nước. 7/50 quận của Bangkok ở phía Bắc và phía Tây bị ngập nặng. Chính phủ Thái Lan đã cung cấp hơn 1.700 lều bạt cho hơn 113.000 người, trong đó có 10.000 dân ở Bangkok.                                  
 
THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.