.

Thế giới tiếc thương tài năng sáng tạo Steve Jobs

.
(ĐNĐT) - Sự ra đi của cựu Giám đốc hãng Apple, Steve Jobs đã làm chấn động thế giới. Các nhà lãnh đạo và các doanh nghiệp cũng như cộng đồng mạng trên toàn thế giới đã chia buồn với cái chết một tài năng sáng tạo, người đã làm thay đổi cuộc sống của chúng ta vừa ra đi ở tuổi 56 vào ngày 5-10.

Mô tả ảnh.
Người ta đặt hoa tưởng niệm Steve Jobs trước một cửa hàng của Apple trên phố Regent, London, ngày 6-10-2011.
 
Trên tài khoản twiter, Tổng thống Mỹ, Barack Obama viết: “Sẽ không có sự tôn kính nào đối với thành công của Steve lớn hơn sự thật rằng đa phần trên thế giới biết đến sự ra đi của anh trên một thiết bị mà anh phát minh ra”.

Thủ tướng Anh, David Cameron viết trên Twitter rằng: “Steve Jobs đã biến chuyển cách chúng ta làm việc và vui chơi ; một thiên tài sáng tạo, người sẽ được nhớ mãi. Xin chia buồn cùng gia đình ông”.

Tổng thống Pháp, Nicolas Sarkozy đã viết trên trang Facebook của mình rằng, Jobs là một doanh nhân vĩ đại, một nhà canh tân và một nhân vật lớn trong cuộc cách mạng công nghệ thế giới. Ông đã và đang cổ vũ chúng ta, Steve Jobs sẽ mãi là một trong những hình ảnh vĩ đại của thời đại chúng ta”.

Mô tả ảnh.
Tưởng niệm Steve Jobs tại Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 6-10-2011.
 
Thủ tướng Ireland, Enda Kenny cũng đã có lời chia buồn như sau: "Steve Jobs là một thiên tài sáng tạo, người đã đập bỏ những bức tường trong các doanh nghiệp và mở các cánh cửa trong trí não của chúng ta.”

Tại Nga, Tổng thống Dmitry Medvedev viết trên Twitter rằng : “Những người như Steve Jobs đã thay đổi thế giới của chúng ta. Xin gởi lời chia buồn chân thành nhất tới gia quyến và toàn thể những ai tôn vinh trí thông minh và tài năng của ông”.

Ông Medvede từng gặp Steve Jobs trong chuyến thăm thung lũng Silicon ở California vào tháng 6-2010. Trong chuyến viếng thăm đó, Jobs đã kể cho Medvedev về công ty mình và một số kế hoạch trong tương lai. Cuối buổi gặp gỡ, Jobs đã tặng cho Medvedev một chiếc iPhone 4.

Phát biểu trước cái chết của Steve Jobs, Bill Gate nói : “Hiếm có người nào mà có sự tác động sâu sắc như Steve, những tác động mà từ đó, nhiều thế hệ sắp tới cũng sẽ còn cảm nhận được. Đối với những người như chúng tôi, thật quá đủ khi được làm việc cùng ông, đó là một niềm vinh dự lớn lao.”

Nhà sáng lập Facebook, Zuckerberg viết trên Facebook rằng: “Steve, cám ơn ông vì đã là một người thầy, một người bạn. Cám ơn vì đã cho chúng tôi thấy những gì ông xây đắp nên có thể làm thay đổi thế giới. Tôi sẽ mãi nhớ ông.”

Masayoshi Son, một doanh nhân công nghệ người Nhật và là Giám đốc điều hành của Softbank, hãng vận tải iPhone chính của Nhật nói rằng, Steve Jobs quả là một thiên tài trong thời đại của chúng ta, một người với một khả năng hiếm hoi có thể kết hợp nghệ thuật với công nghệ. “Từ giờ cho tới các thế kỷ sau, ông ấy sẽ được nhớ đến cùng với Leonardo da Vinci. Thành tựu của ông sẽ tiếp tục chói sáng mãi mãi”, Masayoshi Son nói.

Dr. Jong-seok Park, Chủ tịch và Giám đốc điều hành hãng LG; tỉ phú Đài Loan Terry Gou, Chủ tịch tập đoàn Foxconn; Yang Yuanqing, Giám đốc điều hành của nhà sản xuất máy tính Lenovo; nhà sản suất hàng điện tử Samsung cũng đã hết lời ca ngợi tài năng và thành tựu của Steve Jobs.

Quang Hiển (theo CNN, BBC)




;
.
.
.
.
.